ส.ว.

บรรยากาศ ส.ว. ทยอยเดินทางเข้ารายงานตัววันที่ 2

บรรยากาศสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เข้ารายงานตัว วันที่ 2 สุดคึกคัก ด้าน พรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธาน สนช. ชี้หากได้รับไว้วางใจให้เป็นประธานวุฒิสภาก็พร้อมจะทำหน้าที่ วันนี้ (15…

Home / NEWS / บรรยากาศ ส.ว. ทยอยเดินทางเข้ารายงานตัววันที่ 2

บรรยากาศสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เข้ารายงานตัว วันที่ 2 สุดคึกคัก ด้าน พรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธาน สนช. ชี้หากได้รับไว้วางใจให้เป็นประธานวุฒิสภาก็พร้อมจะทำหน้าที่

วันนี้ (15 พ.ค.62) ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ซึ่งวันที่ 2 ของการเปิดให้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เข้ารายงานตัวได้ตั้งแต่วันที่ 14-17 พ.ค.62 เวลา 08.30-16.30 น. โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มี ส.ว. เข้ามารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ อดีตประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ อดีตประธานกรรมการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, พล.อ.อ.อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ อดีตประธานอนุกรรมการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ,นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต นายกล้านรงค์ จันทิก อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนในช่วงบ่ายมี นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เดินทางมารายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

โดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวภายหลังการรายงานตัวว่า หากได้รับไว้วางใจให้เป็นประธานวุฒิสภาก็พร้อมจะทำหน้าที่ แต่ก็เชื่อว่า ทุกคนพร้อมและเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งเช่นกัน ขณะที่ บทบาทของ ส.ว.มีความแตกต่างกับสนช. คือ ส.ว.มีหน้าที่ให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งองค์กรอิสระ ดำเนินการตามแผนปฏิรูปแห่งชาติ และที่สำคัญคือ การให้ความเห็นชอบเลือกนายกรัฐมนตรี