ประกันตัว ปู่มหามุนี ร่างทรง

‘ปู่มหามุนี’ รอดนอนคุก ได้เงินจาก FC ช่วยประกันตัว 1 แสนบาท

‘ปู่มหามุนี’ รอดนอนคุก สน.ทุ่งสองห้อง ได้ประกันตัววงเงิน 1 แสนบาท เผยหลังจากนี้อาจจะเล่นหรือเลิกเล่นเฟซบุ๊กเลยก็ได้ขอไปพิจารณาอีกทีหลังได้ประสบการณ์ถูกจับครั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า …

Home / NEWS / ‘ปู่มหามุนี’ รอดนอนคุก ได้เงินจาก FC ช่วยประกันตัว 1 แสนบาท

‘ปู่มหามุนี’ รอดนอนคุก สน.ทุ่งสองห้อง ได้ประกันตัววงเงิน 1 แสนบาท เผยหลังจากนี้อาจจะเล่นหรือเลิกเล่นเฟซบุ๊กเลยก็ได้ขอไปพิจารณาอีกทีหลังได้ประสบการณ์ถูกจับครั้งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี อริยะดาบส ได้กล่าวภายหลังได้รับประกันตัวว่า วันนี้ตนถูกตำรวจ บก.ปอท.บุกไปจับกุมตัวมาจากที่บ้านพักย่านรามอินทรา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 661/2562 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ข้อหานำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และชักชวนผู้อื่นให้เข้าเล่นพนัน ก่อนจะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบไปเมื่อช่วงบ่ายสองวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ตนได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ขณะนี้กำลังทำเรื่องประกันตัวอยู่ โดยใช้เงินสดจำนวน 1 แสนบาทเป็นหลักประกัน ที่บรรดา FC ของตนช่วยกันสนับสนุนเงินในการประกันตัวครั้งนี้มา ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย ตนเล่นเฟซบุ๊กเพื่อความสนุกสนาน แต่ต่อไปจะเพลาๆ ลงตามที่ทางตำรวจแนะนำมา ซึ่งหลังจากนี้อาจจะเล่นต่อหรือไม่ก็จะพิจารณาอีกทีหรืออาจจะหยุดเล่นไปเลยก็ได้

หลังจากที่มีการแถลงข่าวออกไปว่าตนถูกตำรวจจับกุมมาดำเนินคดีแล้วมีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมตนต้องปิดหน้าด้วยการสวมหน้ากากอยามัยนั้น เป็นเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่าเป็นกระบวนการตามขั้นตอนในการรักษาสิทธิของผู้ต้องหาซึ่งยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะตัดสินว่าผิดจริง ไม่ใช่ว่าตนต้องการปกปิดใบหน้าแต่อย่างใด

โดยหลังจากโดนตำรวจจับกุมมาดำเนินคดีและมีข่าวออกไปแล้ว มีคนเข้าไปคอมเม้นต์ในเพจสำนักข่าวต่างๆ แนะนำให้ตำรวจจับปู่มหามุนีตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดด้วยนั้น นายชัยรัตน์ กล่าวว่า คดีเกี่ยวกับยาเสพติดนั้นตนขอยืนยันไม่มีแน่นอน เราอยู่ในแผ่นดินไทยคดียาเสพติดเป็นการทำร้ายชาติเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่งามตนขอยืนยันว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวเลยจริงๆ หน้าตนอาจจะดูออกแนวเดฟเลยอาจะทำให้สังคมเข้าใจผิดไปได้