การชุมนุม ข่าวการเมือง

หมอทศพร พาผู้บาดเจ็บเรียกร้องเลิกใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุม

วันนี้ (23 พ.ย.63) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ พาประชาชนผู้บาดเจ็บจากเหตุการสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา มาชี้แจงถึงผลกระทบจากการโดนฉีดน้ำที่ใช้ในการสลายการชุมนุม ณ ห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย โดยประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บได้นำหลักฐานแสดงอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นภาพถ่ายได้มาโชว์ให้สื่อมวลชนได้ดู และยังมีการใช้ผ้าพันแผลพันบริเวณที่บาดเจ็บอยู่ ทั้งนี้ นพ.ทศพร ได้กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาล…

Home / NEWS / หมอทศพร พาผู้บาดเจ็บเรียกร้องเลิกใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุม

วันนี้ (23 พ.ย.63) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ พาประชาชนผู้บาดเจ็บจากเหตุการสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา มาชี้แจงถึงผลกระทบจากการโดนฉีดน้ำที่ใช้ในการสลายการชุมนุม ณ ห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย

โดยประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บได้นำหลักฐานแสดงอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นภาพถ่ายได้มาโชว์ให้สื่อมวลชนได้ดู และยังมีการใช้ผ้าพันแผลพันบริเวณที่บาดเจ็บอยู่ ทั้งนี้ นพ.ทศพร ได้กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาล และตำรวจเลิกใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่ออกมาชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธเสียที ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบแก่ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ บางรายที่โดนน้ำที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาใช้ฉีดใส่ ก็ยังเป็นแผลพุพองสาหัสเหมือนโดนไฟไหม้อีกด้วย

นพ.ทศพร ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้คงต้องอาศัยอำนาจของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ช่วยรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่เกิดขึ้น ผลักดันเข้าสู่คณะกรรมาธิการเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา และในส่วนขั้นตอนการสลายการชุมนุม ก็ได้มีคณะกรรมการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนเข้ามาเก็บข้อมูลที่เกิดขึ้นเพื่อเตรียมดำเนินคดีต่อไป แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดหรือข้อมูลได้


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์