ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ต่อยตำรวจ

วิจารณ์แซด คลิปหนุ่มด่าตำรวจยับ เหตุฉุนถูกจับไม่มีใบขับขี่

วานนี้ (15 พ.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดเดือดของชายหนึ่ง ที่ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกเรียกตรวจใบขับขี่แต่เขาไม่มี จึงเกิดอาการไม่สบอารมณ์และด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ สังคมอักเสบnd. ที่เผยให้เห็นชายวัยรุ่นคนหนึ่งออกอาการไม่พอใจตำรวจ จากนั้นตำรวจกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาเพื่อจะคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แต่เขาก็ยังไม่ยอม แถมได้ท้าต่อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ทำนองว่า…

Home / NEWS / วิจารณ์แซด คลิปหนุ่มด่าตำรวจยับ เหตุฉุนถูกจับไม่มีใบขับขี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรา 136 ในประมวลกฎหมายอาญา ความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • ดูหมิ่น คือ ? คำไม่สุภาพ การสบประมาท ดูถูก เหยียดหยาม ด่าทอ สาปแช่ง ค่อนขอด หรือทำให้ผู้อื่นลดคุณค่าลงในสังคม เช่น “คุณแกล้งจับผม” “อ้าวจ่ามึงจับกู กูจะเอามึงออก” “ตำรวจเฮงซวย” “ผมผิดแค่นี้ใครๆ ก็ผิดได้” เป็นต้น
  • โทษของการไม่ใบขับขี่  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

วานนี้ (15 พ.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดเดือดของชายหนึ่ง ที่ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกเรียกตรวจใบขับขี่แต่เขาไม่มี จึงเกิดอาการไม่สบอารมณ์และด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ สังคมอักเสบnd. ที่เผยให้เห็นชายวัยรุ่นคนหนึ่งออกอาการไม่พอใจตำรวจ จากนั้นตำรวจกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาเพื่อจะคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แต่เขาก็ยังไม่ยอม แถมได้ท้าต่อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ทำนองว่า อย่ามาแตะต้องตัว ใครเร็วกว่าก็ต่อยแตกเช่นกัน และเรียนจบมาก่อนจะมาตบให้ดาวบนบ่ากระเด็นเลย สุดท้ายตำรวจก็สามารถล็อกตัวในที่สุด

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ห้าวเป้ง​ แค่ไม่มีใบขับขี่​ แต่มีสมองรอเรียนจบก่อนจะมาตบให้ดาวบนบ่ากระเด็นเลย
ได้ไปเรียนภาคปฏิบัติที่ศาลก่อนเลย​ หาประสบการณ์ไปในตัวก่อน แล้วลงทฤษฎีเรียนทีหลัง แต่ถ้าเป็นยังงี้ไม่รู้จะจบมั้ย #สังคมอักเสบ nd.

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาแสดงความห่วงใยและถามถึงข้อกฎหมายว่าสามารถใส่กุญแจได้ด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเพียงการบันดาลโทสะออกมา

ก่อนที่เพจดังกล่าวจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ สามารถทำได้ เพราะอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถควบคุมสติอารมณ์ พร้อมทั้งขู่เจ้าพนักงานว่าถ้าจับจะต่อย อย่างไรก็ดีเวลาต่อมาได้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่าพอถึงโรงพักชายคนดังกล่าวที่อารมณ์สงบลงและได้ร้องไห้ออกมาตลอดเวลาด้วย

ดูคลิปได้ที่นี่ >>>สังคมอักเสบnd.

ข้อมูลข่าวบางส่วนจาก ทบทวนกฎหมาย โดยพรณรงค์ บวรชัยธรรม