โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

ศิษย์รุ่นพี่วัยเก๋า! สวนกุหลาบ จัดรับน้องแสดงออกเคารพครู ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จัดกิจกรรม " #มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ" นำโดยประธานรุ่นพร้อมเพื่อนรุ่น osk89(93)

Home / NEWS / ศิษย์รุ่นพี่วัยเก๋า! สวนกุหลาบ จัดรับน้องแสดงออกเคารพครู ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จัดกิจกรรม ” #มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ” นำโดยประธานรุ่นพร้อมเพื่อนรุ่น osk89(93)
  • ย้อนวัยสวมใส่เครื่องแบบนักเรียน กางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตสีขาวปักหน้าอก สก.รับน้องรุ่น 144 นักเรียน ม.1 ศิษย์ปัจจุบัน
  • ย้ำโรงเรียนสวนกุหลาบ ถือกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันฯ ให้น้องๆ ตั้งใจเรียนเป็นการตอบแทน จะได้รู้ทันคนที่เข้ามายุยงปลุกปั่นในบ้านเมือง

วันนี้( 23 พ.ย. 63) ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จัดกิจกรรม ” #มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ” นำโดย นายสุรพล เตชะหรูวิจิตร ประธานรุ่นพร้อมเพื่อนรุ่น osk89(93)

ทั้งนี้ มีศิษย์รุ่นพี่วัยเก๋า ย้อนวัยสวมใส่เครื่องแบบนักเรียน กางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตสีขาวปักหน้าอก สก.รับน้องรุ่น 144 นักเรียน ม.1 ศิษย์ปัจจุบัน เพื่อแสดงออกถึงความเป็นนักเรียนดี มีวินัย รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ขณะเดียวกัน ศิษย์รุ่นพี่ต่างสลับกันขึ้นพูดบนเวที เพื่อต้อนรับน้องๆ ม.1 วึ่งกำลังเข้ามาศึกษา โดยเนื้อหาที่พูดส่วนใหญ่จะเป็นการแนะนำเรื่องการศึกษาในโรงเรียน และสอดแทรกเรื่องการเคารพสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมกับมีบูมสวนฯ มอบสายรัดข้อมือ และหมวก สีชมพู-ฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำโรงเรียน

ด้านนายวีระ กาญจนรังสิตา ประธานชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย และอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ รังสิต กล่าวว่าโรงเรียนสวนกุหลาบ ถือกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันฯ จึงขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนเป็นการตอบแทน จะได้รู้ทันคนที่เข้ามายุยงปลุกปั่นในบ้านเมือง อย่าเพิ่งไปเข้าร่วมกิจกรรมอย่างอื่น