เปิดเทอมวันแรก

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก การจราจรติดขัด ผู้ปกครองทยอยส่งลูกหลานแต่เช้า

บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองทยอยมาส่งบุตรหลานกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ วันนี้ (16 พ.ค. 62) ที่ โรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร บรรดาผู้ปกครองเดินทางมาส่งเด็กนักเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีครูอาจารย์มายืนรอให้การต้อนรับอยู่บริเวณทางเข้าของโรงเรียน…

Home / NEWS / เปิดเทอมวันแรกคึกคัก การจราจรติดขัด ผู้ปกครองทยอยส่งลูกหลานแต่เช้า

บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองทยอยมาส่งบุตรหลานกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

วันนี้ (16 พ.ค. 62) ที่ โรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร บรรดาผู้ปกครองเดินทางมาส่งเด็กนักเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีครูอาจารย์มายืนรอให้การต้อนรับอยู่บริเวณทางเข้าของโรงเรียน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน และอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงนี้เป็น 3 ส่วน คือ ร่วมกันทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร ฝ่ายปกครอง ประสานงานกับโรงเรียนให้จัดการจราจรในจุดที่สามารถเดินรถทางเดียวได้ และขอคืนพื้นผิวการจราจรในจุดที่มีการก่อสร้างบนถนน เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ได้ฝากไปถึงผู้ปกครองโดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ที่จะเดินทางมาส่งบุตรหลานเข้าเรียนครั้งแรก ให้ศึกษาเส้นทางและเผื่อเวลาในการเดินทาง จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนของบุตรหลานให้แล้วเสร็จก่อนถึงบริเวณโรงเรียน ไม่จอดรถแช่ รวมถึงหากเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้ปกครองโปรดให้ความร่วมมือ

ส่วนประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน แนะนำให้พิจารณาหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณสถานศึกษาในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่ต้องผ่านสถานศึกษา ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเปิดช่องทางเสริมไว้คอยอำนวยความสะดวกเช่นกัน