เผยภาพมุมสูงจาก ‘ภูเขาทอง’ ฝุ่นละอองยังฟุ้งกระจายทั่วกรุง

ทีมข่าว MThai ได้ขึ้นไปบันทึกภาพบน ยอดภูเขาทอง วัดสระเกศ พบว่า ยังมีฝุ่นละอองฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ ซึ่งหากมองจากจุดบริเวณภูเขาทองแล้ว จะสามารถมองเห็นฝุ่นละอองได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ชาวกรุงยังคงต้องสวมใส่หน้ากากป้องกัน และต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.00 น.…

Home / NEWS / เผยภาพมุมสูงจาก ‘ภูเขาทอง’ ฝุ่นละอองยังฟุ้งกระจายทั่วกรุง

ทีมข่าว MThai ได้ขึ้นไปบันทึกภาพบน ยอดภูเขาทอง วัดสระเกศ พบว่า ยังมีฝุ่นละอองฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ ซึ่งหากมองจากจุดบริเวณภูเขาทองแล้ว จะสามารถมองเห็นฝุ่นละอองได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ชาวกรุงยังคงต้องสวมใส่หน้ากากป้องกัน และต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล มีค่าฝุ่นอยู่ที่ 46-104 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ซึ่งค่าฝุ่นตามมาตรฐานอยู่ที่ 50 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพปานกลางถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยจุดที่มีค่าฝุ่นวิกฤติกระทบสุขภาพ มีค่าฝุ่นอยู่ที่ 104 มคก./ลบ.ม. คือ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สำหรับพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานจนเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ได้แก่ บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ, แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ, แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ