ข่าวภูมิภาค น้องวี มหาวิทยาลัย รปภ.สอบติดจุฬา สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เปิดใจ ‘น้องวี’ รปภ.หนุ่ม สอบติดคณะดังจุฬาฯ-มช.

เปิดใจ “น้องวี” รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬาฯ-มช. ไม่เคยอายในอาชีพ เผยเคล็ดไม่ลับสอบติด กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองจ.เชียงใหม่…

Home / NEWS / เปิดใจ ‘น้องวี’ รปภ.หนุ่ม สอบติดคณะดังจุฬาฯ-มช.

เปิดใจ “น้องวี” รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬาฯ-มช. ไม่เคยอายในอาชีพ เผยเคล็ดไม่ลับสอบติด

กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ที่ทั้งขยันสู้ชีวิตและมีความมุ่งมั่นจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวและครอบครัวจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

เช้าวันนี้ (16 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พบน้องวีแต่งกายเรียบร้อยในชุด รปภ. ยังคงทำงาน คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณวัด ขณะที่มีนักท่องเที่ยวบางคนที่ทราบข่าวเข้ามาขอถ่ายภาพ

น้องวี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เรียนหนังสือระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ระหว่างเรียนหนังสือได้ตั้งใจอ่านหนังสือและทบทวนความรู้มาตลอด เพราะมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ กระทั่งถึง ม.6 ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัย เลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลังจากสอบเสร็จและปิดเทอม ช่วงที่รอผลสอบ ก็ได้มาสมัครทำงานเป็น รปภ.กับบริษัทชัยภูมิโปรการ์ด เพื่อหารายได้ในช่วงปิดเทอมเพื่อส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว และ ไม่อายที่มาทำงานเป็น รปภ. เพราะเป็นงานสุจริต มีรายได้ และ เป็นอาชีพที่มีเกียรติไม่น้อยไปกว่าอาชีพอื่น โดยทำมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งทราบว่าสอบติดทั้งสองคณะตามที่ตั้งใจ แต่ตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะฝันอยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็ก ๆ

น้องวี ผลสอบที่ได้มาเป็นเพราะความขยันและตั้งใจอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอมาตลอดช่วง ม.ปลาย โดยใช้ความใฝ่ฝันมาเป็นแรงผลักดัน ส่วนเรื่องงาน รปภ.จะทำถึงวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับไปหาแม่และครอบครัวที่จังหวัดน่าน จากนั้นจะเดินทางไปรายงานตัวและร่วมกิจกรรมรับน้องกับมหาวิทยาลัยในวันที่ 21 พ.ค. ก่อนจะเตรียมตัวเปิดเทอมในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด

ส่วนอนาคตตั้งใจว่าอยากทำงานเป็นสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เปิดคลินิก หากเป็นไปได้ก็อยากเป็นอาจารย์สอนนักศึกษา แต่สำคัญที่สุดก็คือตั้งใจดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมาแม่ที่ทำงานรับจ้างทั่วไป ลำบากมามากแล้ว

น้องวี ยังหวังด้วยว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวเอง จะเป็นตัวอย่างให้กับน้อง ๆ ในการอ่านหนังสือและเดินตามความฝัน เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้ตามความฝัน ขอเพียงตั้งใจเท่านั้น

ด้านนายจรัล คำจันทร์ หัวหน้างานของน้องวี เปิดเผยว่า น้องวีเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย ขยันขันแข็งและตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ความสำเร็จครั้งนี้ก็อยากให้เป็นแบบอย่างของน้อง ๆ รปภ. ในความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยทางบริษัทก็พร้อมที่จะสนับสนุนและให้โอกาสน้อง ๆ รปภ.ทุกคนในการศึกษา และในฐานะหัวหน้างานก็ขอให้น้องวีประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ และ ขอบคุณที่แวะมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ ทุกคน