น้องชายบิ๊กตู่ พลเอกปรีชา ส.ว. เลือกตั้ง62

‘พล.อ.ปรีชา’ น้องชาย ‘บิ๊กตู่’ รายงานตัวเป็น ส.ว. ไม่กังวลกระแสวิจารณ์

วันนี้ (16 พ.ค. 62) มีรายงานว่า ที่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมารายงานตัวการเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ…

Home / NEWS / ‘พล.อ.ปรีชา’ น้องชาย ‘บิ๊กตู่’ รายงานตัวเป็น ส.ว. ไม่กังวลกระแสวิจารณ์

วันนี้ (16 พ.ค. 62) มีรายงานว่า ที่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมารายงานตัวการเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่ อาคารสุขประพฤติ ถ.ประชาชื่น

ทั้งนี้ พล.อ.ปรีชา ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า ไม่กังวลถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ ส.ว. ขอให้รอฟังคำชี้แจง ไม่มีอะไร วันนี้ตนเองมารายงานตัวตามขั้นตอน ทุกอย่างยังปกติ ขอตัวไปพักผ่อนก่อน

ขณะที่ช่วงเที่ยง นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัยอดีต รองประธาน สนช. ก็เดินทางมาแสดงตน พร้อมยืนยันความพร้อม ในการทำหน้าที่ รองประธานวุฒิสภา หากสมาชิกพิจารณาคัดเลือกตามความเหมาะสม

ส่วนกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า สมาชิกวุฒิสภามีแต่คนหน้าเดิมๆ นั้น นายสุรชัย ยอมรับพร้อมรับฟังทุกความเห็น และเชื่อว่า ส.ว. ทุกคน ก็พร้อมรับฟังเช่นเดียวกัน โดยขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และยืนยันว่า จะทำหน้าที่ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพื่อประโยชน์ของประเทศ และประชาชน จึงมั่นใจว่าทุกคนจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

ยอมรับว่า ชื่อของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ ส.ว. พร้อมรับไว้พิจารณา และขึ้นอยู่กับสมาชิกว่า จะมีการหารือกันนอกรอบ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ เพื่อประโยชน์ของการปฏิรูปประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่าน ส่วนที่มีการปรากฏชื่อ พลเอกประยุทธ์ เพียงคนเดียวนั้น นายสุรชัย มองว่า เป็นความคิดเห็นของสื่อมวลชน พร้อมฝากไปยังพรรคการเมือง ในการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ และการปฏิรูปประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านด้วย