ข่าวจีน ข่าวสดวันนี้ ตึกถล่ม

โชว์รูมรถหรูถล่มที่เซี่ยงไฮ้ ทับร่างคนงานเจ็บเพียบ ล่าสุดช่วยได้แล้ว 19 คน

  สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า วันนี้ (16 พ.ค. 2562) ได้เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง ในเมืองเซี่ยงไฮ้พังถล่มลงมา จนเป็นเหตุทำให้คนงานที่กำลังดำเนินงานอยู่ติดใต้ซากปรักหักพังเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงได้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุแล้ว และสามารถช่วยผู้บาดเจ็บมาได้แล้ว 19 คน โดยรายงานเผยว่า อาคารหลังนี้อดีตเคยเป็นโชว์รูมรถยนต์ยี่ห้อหรู…

Home / NEWS / โชว์รูมรถหรูถล่มที่เซี่ยงไฮ้ ทับร่างคนงานเจ็บเพียบ ล่าสุดช่วยได้แล้ว 19 คน

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากซากอาคารได้แล้ว 19 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า วันนี้ (16 พ.ค. 2562) ได้เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง ในเมืองเซี่ยงไฮ้พังถล่มลงมา จนเป็นเหตุทำให้คนงานที่กำลังดำเนินงานอยู่ติดใต้ซากปรักหักพังเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงได้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุแล้ว และสามารถช่วยผู้บาดเจ็บมาได้แล้ว 19 คน

โดยรายงานเผยว่า อาคารหลังนี้อดีตเคยเป็นโชว์รูมรถยนต์ยี่ห้อหรู เมอร์เซเดส เบนซ์ แต่เมื่อธุรกิจดังกล่าวได้ปิดตัวไปเจ้าของอาคารได้ทำการปรับปรุงใหม่เพื่อเป็นส่วนของห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร

แต่ระหว่างที่ทำการซ่อมแซมปรับปรุงนั้น ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อส่วนที่เป็นชั้น 3 ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างได้พังถล่มลงมาและทับคนงานดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดคงต้องรอให้มีการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่า อาคารหลังนี้มักได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงบ่อยครั้ง เพราะส่งเสียงดังรบกวนและไม่มีการหยุดพัก ตั้งแต่มีการปรับปรุงเรื่อยมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา