นิวเคลียร์ สถานฑูตอเมริกา โบบิ

‘โบบิ’ บุกสถานฑูตอเมริกา ค้านติดตั้งนิวเคลียร์ในไทย

โบบิ ผู้อำนวยการศูนย์แว่นตาไอซอพติก จัดกิจกรรม " ต้องไม่มีจรวดนิวเคลียร์ต่างชาติ ในประเทศไทย ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ รัฐบาลไทยชุดไหนที่ฝ่าฝืน ต้องตาย"

Home / NEWS / ‘โบบิ’ บุกสถานฑูตอเมริกา ค้านติดตั้งนิวเคลียร์ในไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • โบบิ ผู้อำนวยการศูนย์แว่นตาไอซอพติก จัดกิจกรรม ” ต้องไม่มีจรวดนิวเคลียร์ต่างชาติ ในประเทศไทย ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ รัฐบาลไทยชุดไหนที่ฝ่าฝืน ต้องตาย”
  • เพื่อต่อต้านสหรัฐอเมริกา ในการนำนิวเคลียร์มาติดตั้งในประเทศไทย
  • พร้อมระบุร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ilaw มีปัญหาอย่างน้อย 3 ข้อ คือการไม่เอามาตรา 1 ที่แปลว่าต้องการแบ่งแยกดินแดง ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบกษัตริย์ และ เปิดโอกาสให้ผู้ทำผิดทางการเมืองพ้นผิดโดยทันที

วันนี้( 19 พ.ย. 63) ที่ หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา นายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ หรือ โบบิ ผู้อำนวยการศูนย์แว่นตาไอซอพติก จัดกิจกรรม ” ต้องไม่มีจรวดนิวเคลียร์ต่างชาติ ในประเทศไทย ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ รัฐบาลไทยชุดไหนที่ฝ่าฝืน ต้องตาย” เพื่อต่อต้านการนำนิวเคลียร์มาติดตั้งในประเทศไทย

โดยมีการแสดงออกเชิญสัญลักษณ์ ด้วยการทุบนิวเคลียร์จำลอง แล้วร้องว่า “ไม่เอานิวเคลียร์ ไม่เอานิวเคลียร์ ไม่เอานิวเคลียร์ อเมริกา มึงเข้าใจไหม คนไทยไม่เอานิวเคลียร์”

ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ว่า จากการที่คณะราษฎรได้กล่าวถึง ตนได้มีโอกาสพูดคุยผ่านการไลฟ์สดกว่า 3 ชม. ได้รับกระแสแห่งความเกลียดชัง จึงอยากถามไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ว่าสอนลูกศิษฐ์อย่างไร และการตัดสินอะไรโดยไม่มองข้อเท็จจริงทั้งหมด เห็นแค่บางฉากบางตอน ตนคิดว่าความคิดของคณะราษฎรเป็นความคิดที่เป็นปัญหา และไม่เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นอนาธิปไตย เหมือนกับเหตุการณ์ที่ล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 63

ซึ่งจุดประสงค์การล้อมเพื่อบังคับสมาชิกวุฒิสถา และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ilaw ซึ่งถือเป็นร่างขายชาติที่สนับสนุนโดยหน่วยงานภาคพลเรือนของหน่วย cia จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีภารกิจในการสืบเรื่องของประเทศต่างๆ

ทั้งนี้ตนมองว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ilaw มีปัญหาอย่างน้อย 3 ข้อ คือการไม่เอามาตรา 1 ที่แปลว่าต้องการแบ่งแยกดินแดง ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบกษัตริย์ และ เปิดโอกาสให้ผู้ทำผิดทางการเมืองพ้นผิดโดยทันที

อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าประเทศไทยต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ และขอเตือนทุกคนที่มีความคิดล้มเจ้า เป็นบุคคลที่สมควรตาย สุดท้ายขอเรียกคณะราษฎร63ว่า คณะเบื๊อก63 และท้าให้มาหาตนหากมีข้อโต้แย้ง