ประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกตั้ง62

‘อภิสิทธิ์’ ย้ำจุดยืนไม่เอา ‘บิ๊กตู่’ ชี้เหมือนถูกบังคับให้เลือกข้าง

‘อภิสิทธิ์’ ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’ ชี้ตอนนี้เหมือนถูกบังคับให้เลือกข้าง แต่ทั้ง 2 ข้างก็ราบรื่นยาก จับขั้วที่ 3 กับ พรรคภูมิใจไทย ก็รวมเสียงได้ไม่มากพอ ปิดสวิตซ์ ส.ว. ไม่ได้…

Home / NEWS / ‘อภิสิทธิ์’ ย้ำจุดยืนไม่เอา ‘บิ๊กตู่’ ชี้เหมือนถูกบังคับให้เลือกข้าง

‘อภิสิทธิ์’ ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’ ชี้ตอนนี้เหมือนถูกบังคับให้เลือกข้าง แต่ทั้ง 2 ข้างก็ราบรื่นยาก จับขั้วที่ 3 กับ พรรคภูมิใจไทย ก็รวมเสียงได้ไม่มากพอ ปิดสวิตซ์ ส.ว. ไม่ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในระหว่างการพูดคุยกับ นายแพทย์ คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก ผ่านการไลฟ์สดเฟซบุ๊ก โดยมีตอนหนึ่ง ย้ำว่า พรรคต้องรักษาคำพูดที่เคยประกาศจะไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ถือเป็นความพยายามต่อสู้กับกระแสให้ประชาชนเลือกข้าง สิ่งที่พูดอยู่บนพื้นฐานของอุดมการณ์พรรค ไม่ใช่อารมณ์ส่วนตัว แต่ก็เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่ต้องตัดสินใจ

ทั้งนี้ คะแนนกว่า 3,900,000 เสียง มีไม่น้อยที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะจุดยืนทางการเมืองดังกล่าว ยอมรับว่า ตอนนี้เหมือนถูกบังคับให้เลือกข้าง แต่ทั้ง 2 ข้างก็ราบรื่นยาก ถ้าไปจับขั้วที่ 3 กับ พรรคภูมิใจไทย ก็รวมเสียงได้ไม่มากพอ ปิดสวิตซ์ ส.ว. ไม่ได้