จะตบปาก พรรคไทยศรีวิไลย์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ มงคลกิตติ์ คือใคร มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

รู้จัก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก่อนเปิดสภา

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบุคคลที่เป็นประเด็นร้อนแรงและสร้างสีสันทางการเมืองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ส.ส.ฝีปากกล้าอย่าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังใช้ถ้อยคำรุนแรงว่า “จะตบปาก” ในประเด็นที่มีนักการเมืองเสนอนโยบายเรื่องการตัดงบประมาณของกองทัพ จากกรณีดังกล่าวทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้ความเห็นว่า “ไม่ให้ราคากับคนเหล่านี้ แค่ชื่อยังไม่รู้จัก” ต่อมาประเด็นของ นายมงคลกิตติ์ ยังไม่จบเพียงเท่านี้…

Home / NEWS / รู้จัก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก่อนเปิดสภา

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบุคคลที่เป็นประเด็นร้อนแรงและสร้างสีสันทางการเมืองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ส.ส.ฝีปากกล้าอย่าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังใช้ถ้อยคำรุนแรงว่า “จะตบปาก” ในประเด็นที่มีนักการเมืองเสนอนโยบายเรื่องการตัดงบประมาณของกองทัพ จากกรณีดังกล่าวทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้ความเห็นว่า “ไม่ให้ราคากับคนเหล่านี้ แค่ชื่อยังไม่รู้จัก”

ต่อมาประเด็นของ นายมงคลกิตติ์ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก สื่อออนไลน์ Online Media ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของ นายมงคลกิตติ์ ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งพูดถึงวีรกรรมในอดีตเมื่อครั้งสมัยเรียนเทคนิคและพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยเล่าถึงชีวิตนักเลงที่มีเรื่องชกต่อยเป็นประจำ อีกทั้งยังพูดถึงความโหดของตนเองที่ทำให้ไม่มีนักการเมืองคนใดกล้ายุ่ง

เป็นคนลงมือเองตลอดสมัยเรียนเทคนิค และมีเรื่องชกต่อยประจำทุกวันเป็นอาชีพ ซึ่งจะมีเรื่องกันแถวตีนสะพานพระราม 7 จะมีการนัดไปต่อยกันทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สมัยเรียน รด. ปี 1 ซึ่งมีเรื่องกับโรงเรียนมัธยม พี่ไปประมาณ 30 ฝั่งนู้นไปประมาณ 60 พี่เป็นคนเปิด ส่วนที่ตีรันฟันแทงกันอีกหลายที่นั้น ส่วนใหญ่พี่เป็นคนลงมือเองทั้งหมด เพื่อนพี่ตอนนี้หนีอยู่เกาะกง เนื่องจากไปแทงรุ่นพี่ตาย ที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือปิดข่าวกัน

ปกติเวลาใครมีเรื่องที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือจะต้องมาหาพี่ก่อน เพราะพี่จะรู้ทุกซุ้มว่าเป็นซุ้มของใคร ตอนนั้นพี่เป็นประธานชมรมเพาะกาย พี่ไม่ใช่คนติ๋ม ไปถามเพื่อนพี่ได้ที่จบวิศวะรุ่นเดียวกัน ไปถามได้ว่าพี่โหดขนาดไหน นักการเมืองไม่กล้ายุ่งกับพี่แล้วกัน

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของนายมงคลกิตติ์ที่ต่างออกมาแฉว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่เพจวิศวกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้ออกมาเคลื่อนไหวและได้เสนอรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ประนามและถอดถอนนักการเมืองท่านหนึ่งที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน ซึ่งมีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

ต่อมากลุ่มศิษย์เก่าเตรียมวิศวะ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้แถลงการณ์กรณีของนายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างในเรื่องทะเลาะวิวาท ขณะที่เรียนอยู่ในสถาบันดังกล่าว พวกข้าพเจ้าในฐานะคณะศิษย์เก่าของสถาบันเตรียมวิศวะกรรมพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ขอยืนยันว่าในระหว่างเรียนในสถาบันมิได้มีเหตุวิวาทอันใดมากมายแทบทุกวันตามที่นายมงคลกิตติ์กล่าวอ้างอย่างสนุกปาก และทำให้สถาบันอันทรงเกียรติ เสื่อมเสียและเสียหายอย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้พวกเราขอให้นายมงคลกิตติ์หยุดอ้างถึงผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสถาบันอันเป็นที่รักและทรงเกียรติของพวกข้าพเจ้า ทั้งๆ ที่ จริงๆ แล้ว นายมงคลกิตติ์ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แห่งการเสียชีวิตนั้นอย่างแท้จริง ซึ่งเหตุให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตต้องเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง

เพียงเพราะหวังประโยชน์ในด้านการเมือง สื่อสังคมต่างๆ อย่างกว้างขวาง เพื่อตัวเองทั้งก่อนการเลือกตั้ง และหลังการเลือกตั้ง คณะศิษย์เก่าของสถาบันเตรียมวิศวะกรรมพระจอมเกล้าพระนครเหนือขอประนาม และให้ช่วยกันแจ้งเตือนนายมงคลกิตติ์ ให้ยุติและเลิกกล่าวอวดอ้างในการกระทำดังกล่าว

กระแสดังกล่าวลามไปถึงคนดังอย่าง นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “เปิดสภาเร็ว ๆ นี้ หากผมเจอไอ้แว่น จะฝากอะไรถึงมันมั้ยครับ” ทั้งนี้ต่างทำให้ชาวโซเชียลมีเดียเกิดความสงสัยและเชื่อมโยงว่าต้องการสื่อถึงใครหรือไม่

โดยหลังจากนั้นนายวันจึงโพสต์ข้อความต่อว่า “ผมเป็นนักการเมืองครับไม่ใช่นักเลง…อย่าเอาผมไปเปรียบกับขาใหญ่พระราม 7 เลยครับ ผมกลัว ปล.คอมเมนต์กันให้สนุกเลยครับ…ผมไม่ได้ท้าตีท้าต่อยกับใครเลยนะพวกคุณตีความกันไปเอง…รับผิดชอบคอมเมนต์ตัวเองกันด้วยนะครับ”

ชี้แจงกรณีคลิปวีรกรรมในสมัยเรียน

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ค. 2562 นายมงคลกิตติ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีคลิปที่ออกมาทางโลกโซเชียล โดยระบุว่า เป็นคลิปเก่าเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาก่อนเลือกตั้ง มีเนื้อหาจะเป็นการพูดถึงเรื่องอดีตเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นเกล็ดประสบการณ์ส่วนตนไม่เกี่ยวกับผู้อื่น ถ้ามีเนื้อหาที่พาดพิงรุ่นน้อง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน อาจารย์ ผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ) หรือ นักกีฬามวยสากลฯ ตนขออภัยทุกท่านด้วยความเคารพ

อนึ่ง มจพ.เป็นมหาวิทยาลัยแห่งชีวิตที่สร้างผมเป็นตัวตนมาจนทุกวันนี้ ผมใช้เวลาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ 7 ปี (ปวช-ป.ตรี) และทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการสมาคมศิษย์เก่า มจพ. 2 ปี ปลูกฝังให้ตนรักและหวงแหน มจพ. และหวงแหนแผ่นดินเกิดมาจนทุกวันนี้ ตนไม่เคยลืมที่จะทดแทนบุญคุณมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ตนขอสัญญาว่า ไม่ว่าปัจจุบัน อนาคต ตนมีหน้าที่ใดก็ตาม จะหาทางช่วยส่งเสริมสนับสนุนทุกวิถีทางให้มหาวิทยาลัยมีศักยภาพเพิ่มเติมในทุกด้าน ซึ่งจะเป็นมหาวิทยาลัยที่ช่วยพัฒนา เยาวชน นักเรียน นักศึกษา นักวิจัย เพื่อพัฒนาประเทศไทยต่อไป ผมรัก มจพ.(แสด-ดำ โลหิต ดวงจิต ไทย-เยอรมัน) ยิ่งชีวิต

มงคลกิตติ์ กับฉายาพลิกลิ้น

โดยก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้ง นายมงคลกิตติ์ ได้เคยหาเสียงพร้อมประกาศย้ำชัดว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีโดยเด็ดขาด แต่แล้วล่าสุดวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 พรรคการเมืองขนาดเล็กจำนวน 11 พรรค ได้แถลงจุดยืนเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย ซึ่ง 1 ใน 11 พรรคเล็กมีพรรคไทยศรีวิไลย์ของ นายมงคลกิตติ์ ที่ได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง เข้าร่วมด้วย

ประวัตินายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ 

สำหรับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  เดิมชื่อ ธนะ สุขสินธรานนท์ เป็นคนจังหวัดพิษณุโลก ชื่อเล่น เต้ เกิดวันที่ 25 กันยายน 2524 อายุ 37 ปี จบการศึกษามัธยมศึกษาที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ภาควิชาวิศวกรรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาตร์ ปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครองสำหรับนักบริหารระดับสูง

เดิมเคยเป็นอดีตเลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ ขณะที่เส้นทางด้านการเมืองเคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ (เขตเลือกตั้งที่ 11) สังกัดพรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับเลือก ได้เพียง 1,357 คะแนน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์