‘เชน ธนา’ ร้อง ปอท. ถูกปลอม FB หลอกลูกค้าสั่งซื้อของ แต่ไม่ส่งสินค้า

เชน ธนา ร้อง ปอท. โดนเพจเฟซบุ๊กปลอม เปิดหลอกลวงให้ลูกค้าหลงกล เห็นโปรโมชั่นดีๆ ก่อนสั่งซื้อแล้วไม่ได้สินค้า กว่าแสนบาท วันนี้ (17 พ.ค. 62) ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี)…

Home / NEWS / ‘เชน ธนา’ ร้อง ปอท. ถูกปลอม FB หลอกลูกค้าสั่งซื้อของ แต่ไม่ส่งสินค้า

เชน ธนา ร้อง ปอท. โดนเพจเฟซบุ๊กปลอม เปิดหลอกลวงให้ลูกค้าหลงกล เห็นโปรโมชั่นดีๆ ก่อนสั่งซื้อแล้วไม่ได้สินค้า กว่าแสนบาท

วันนี้ (17 พ.ค. 62) ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) นายธนา ลิมปยารยะ หรือ เชน ธนา อายุ 32 ปี อดีตสมาชิกวงไนซ์ ทู มีท ยู และ นักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ AMADO พร้อมพี่ชาย นายธีรัช ลิมปยารยะ อัยการประจำสำนักงานอัยการะสูงสุด เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท./โฆษก บก.ปอท. และ ร.ต.อ.ศตวรรฒ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความให้ช่วยสืบสวนดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเพจในเฟซบุ๊กชื่อ”อมาโด อมาโด”

ทั้งนี้ นายเชน ธนา เผยว่า บริษัทตนได้ตรวจสอบพบมีการทำเพจในนามของบริษัทเราแล้วเอารูปภาพสินค้าไปโพสต์แอบอ้าง หลอกลวงขายสินค้าของตน มีโปรโมชั่นที่พิเศษกว่า ทำให้ลูกค้าให้ความสนใจและหลงเชื่อโอนเงินไปตามเลขบัญชีธนาคารต่างๆ เป็นจำนวนนับ 10 บัญชี ในชื่อคนๆ เดียวกัน จากการตรวจสอบและสอบถามไปก็ปิดเพจหนี เบื้องต้นมีลูกค้าที่ไม่ได้รับสินค้าหลังจากโอนเงินไปบัญชีคนร้ายมูลค่ารวมแล้วประมาณแสนกว่าบาทวันนี้จึงต้องมาแจ้งตำรวจ ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ฝากเตือนว่า สำหรับคดีนี้ เป็นการแอบอ้าง สินค้าที่อาจจะมีชื่อเสียงมียอดการจำหน่ายที่ดีๆ มักจะมีพวกมิจฉาชีพนิยมแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายเมื่อผู้เสียหายโอนเงินมาตามที่สั่งซื้อสินค้าแล้วก็จะมีการบล็อคแล้วก็ปิดหรือเปลี่ยนเพจไปเรื่อยๆ จากนี้ก็จะให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ทำการติดตามสืบสวนตามร่องรอยที่คนร้ายใช้กระทำผิดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการแอบอ้างชื่อบริษัทฯ ก็จะแยกส่วนติดตามคนที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดีเช่นกัน