กรุงเทพมหานคร รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีเขียว

กทม. รับไม่มีเงินจ่าย ‘บีทีเอส’ กว่า 8 พันล้าน ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยทาง บีทีเอสซี ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้าง กว่า 8,000 ล้านบาท

Home / NEWS / กทม. รับไม่มีเงินจ่าย ‘บีทีเอส’ กว่า 8 พันล้าน ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยความคืบหน้าการเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายส่วนที่เหลือ จากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึง สถานีคูคต ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด
  • เผยทาง บีทีเอสซี ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้าง กว่า 8,000 ล้านบาท
  • พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ทาง กทม. ไม่มีเงินจ่าย ต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เต็มระบบว่า จากผลทดสอบการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายส่วนที่เหลือ จากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึง สถานีคูคต ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งตามกำหนดเดิมจะเปิดให้บริการวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากทาง บีทีเอสซี ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันเป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท หากทาง กทม.ไม่จ่ายเงินค่าจ้างเดินรถไฟฟ้ากับทางบริษัท อาจจำเป็นต้องหยุดวิ่งให้บริการ

โดยทาง พล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่าขณะนี้ กทม.ไม่มีเงินจ่าย ต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลมอบให้ กทม.รับผิดชอบเดินรถ และส่วนที่เปิดให้บริการไม่ได้เก็บค่าโดยสารแต่อย่างใด