การชุมนุม คณะราษฎร 2563 แยกราชประสงค์

ม็อบ 18 พ.ย. บริเวณแยกราชประสงค์ – ยุติการชุมนุมแล้ว

การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร หน้าราชประสง-สตช. 20.20 – ยุติการชุมนุม. แกนนำประกาศยุติการชุมนุม และการทำกิจกรรมในวันนี้แล้ว โดยจะมีการนัดชุมนุมใหม่ในวันที่ 25 พ.ย. และในครั้งนี้จะมีการยกระดับการชุมนุมเพิ่มขึ้นไปอีก ขอให้ผู้ชุมนุมติดตามประกาศอีกครั้ง 20.00 – ปาสีใส่…

Home / NEWS / ม็อบ 18 พ.ย. บริเวณแยกราชประสงค์ – ยุติการชุมนุมแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังจากที่ได้มีการยุติการชุมนุมบริเวณรัฐสภา เกียกกาย เมื่อเวลา 21.00 น. แกนนำได้นัดให้มีการชุมนุม ในวันนี้ ที่แยกราชประสงค์
  • จากนั้นได้เคลื่อนขบวนมาร่วมทำกิจกรรมสาดสี ปาสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตอบโต้การฉีดน้ำ แก๊สน้ำตา ใส่ผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้

การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร
หน้าราชประสง-สตช.

20.20 – ยุติการชุมนุม.

แกนนำประกาศยุติการชุมนุม และการทำกิจกรรมในวันนี้แล้ว โดยจะมีการนัดชุมนุมใหม่ในวันที่ 25 พ.ย. และในครั้งนี้จะมีการยกระดับการชุมนุมเพิ่มขึ้นไปอีก ขอให้ผู้ชุมนุมติดตามประกาศอีกครั้ง

20.00 – ปาสีใส่ สตช.

หลังจากที่ถึงเวลานัดหมาย 20.00 ก็ได้มีการสาดสี ปาถุงสี ใส่บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

19.00 – กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังหน้าสตช.

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมตัวตั้งขบวนเพื่อเคลื่อนไปยังบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำกิจกรรมปา-สาดสี ใส่ เพื่อตอบโต้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ในการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

หลังจากมาถึงก็ได้มีการตั้งขบวน นำน้ำผสมสีแจกจ่าย และให้เตรียมพร้อมรอฟังสัญญาณ

18.00 – ตั้งเตาหมูกระทะหน้าสตช.

กลุ่มชุมนุมกลุ่มหนึ่งได้มีการนำอุปกรณ์ทำหมูกระทะมาตั้งบริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง ในการชุมนุม

ซึ่งในขณะนี้บริเวณรั้วของสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกพ่นสี รวมถึงมีการสาดสีใส่ป้ายอีกด้วย

18.00 – ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มไปรวมตัวหน้า สตช.

ผู้ชุนนุมบางส่วนได้เตรียมสีมาเพื่อเตรียมทำกิจกรรมบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีบางส่วนได้นำสีสเปรย์มาพ่นบริเวณถนนและรั้ว

17.30 – ผู้ชุมนุมเต็มพื้นที่แยกราชประสงค์

หลังจากช่วงเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ทยอยกันเดินมามาหนาตามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยได้มีการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา และฉีดน้ำ โดยเฉพาะห่วงยางเป็ดสีเหลือง

16.30 – สตช. เตรียมความพร้อมรับมือผู้ชุมนุม

หน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแนวรั้วซึ่งมีทั้งรั้วลวดหนามหีบเพลง แท่งปูนแบริเออร์ ปิดทางเข้าออก และนำรถบรรทุกจอดขวาง

ทั้งนี้ ได้เตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและรถฉีดน้ำแรงดันสูง ภายในบริเวณพื้นที่ สำนักงานตำรวจฯ โดยกลุ่มราษฎร นัดหมายชุมนุมใหญ่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และจะมีการเคลื่อนมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

16.00 – มาตามนัด

กลุ่มผู้ชุมนุมลงมาบนผิวการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ บริเวณด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว โดยก่อนหน้านี้ จนท. ตร. ได้มีการประกาศแจ้งว่าการชุมนุมไม่เป็นไปตาม พรบ.การชุมนุม และขอให้เลิกชุมนุมในเวลา 16.30 น.

15.30 – กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยกันมาในพท.

ตอนนี้ยังคงไม่มีการปิดการจราจร บริเวณแยกราชประสงค์ แต่ก็เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาบางส่วนแล้ว