กระทรวงแรงงาน ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ประกันสังคม รักษาโรค ไวรัสตับอักเสบซี

ผู้ประกันตน หากติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ใช้สิทธิประกันสังคมรักษาโรคได้จนสิ้นสุด

กระทรวงแรงงานเผย ผู้ประกันตนหากพบว่าติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ใช้สิทธิประกันสังคมรักษาโรคได้จนสิ้นสุดการรักษา เพียงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของผู้ประกันตนเลือกไว้ โรคตับอักเสบ ภัยคุกคามสุขภาพ มักไม่แสดงอาการจนกว่าตับจะมีการเสื่อมในระดับมาก จึงจะเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย อาจเกิดอาการตับแข็ง และอาจเกิดมะเร็งตับตามมา และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดป่วยด้วยโรคดังกล่าว ขอให้ผู้ประกันตนหมั่นดูแลตนเอง เข้ารับการตรวจสุขภาพกับสถานพยาบาลตามโครงการตรวจสุขภาพกับประกันสังคม เพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยง หากมีข้อสงสัยในการใช้บริการทางการแพทย์…

Home / NEWS / ผู้ประกันตน หากติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ใช้สิทธิประกันสังคมรักษาโรคได้จนสิ้นสุด

กระทรวงแรงงานเผย ผู้ประกันตนหากพบว่าติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ใช้สิทธิประกันสังคมรักษาโรคได้จนสิ้นสุดการรักษา เพียงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของผู้ประกันตนเลือกไว้

โรคตับอักเสบ ภัยคุกคามสุขภาพ มักไม่แสดงอาการจนกว่าตับจะมีการเสื่อมในระดับมาก จึงจะเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย อาจเกิดอาการตับแข็ง และอาจเกิดมะเร็งตับตามมา และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดป่วยด้วยโรคดังกล่าว ขอให้ผู้ประกันตนหมั่นดูแลตนเอง เข้ารับการตรวจสุขภาพกับสถานพยาบาลตามโครงการตรวจสุขภาพกับประกันสังคม เพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยง

หากมีข้อสงสัยในการใช้บริการทางการแพทย์ สามารถสอบถามได้ที่ สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ โทร. 02 956 2503 หรือ #สายด่วนกระทรวงแรงงาน1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 /สำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ