ช่วยเหลือสุนัข บุรุษไปรษณีย์

เปิดใจ 2 หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ อาสาพาสุนัขถูกรถเหยียบ กลับบ้านเจ้าของ

เปิดใจ 2 หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ อาสาพาสุนัขถูกรถเหยียบได้รับบาดเจ็บ รักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ก่อนพากลับบ้านเจ้าของ จากกรณีที่เพจ “ไปรษณีไทย” ได้แชร์เรื่องราวหนุ่มส่งจดหมายว่าได้ช่วยเหลือน้องหมา ขณะนำจ่ายจดหมาย โดยเฟซบุ๊กเพจ บริษัทไปรษณีไทย จำกัด โพสต์ข้อความระบุว่า “ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์นำจ่ายของอยู่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด…

Home / NEWS / เปิดใจ 2 หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ อาสาพาสุนัขถูกรถเหยียบ กลับบ้านเจ้าของ

เปิดใจ 2 หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ อาสาพาสุนัขถูกรถเหยียบได้รับบาดเจ็บ รักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ก่อนพากลับบ้านเจ้าของ

จากกรณีที่เพจ “ไปรษณีไทย” ได้แชร์เรื่องราวหนุ่มส่งจดหมายว่าได้ช่วยเหลือน้องหมา ขณะนำจ่ายจดหมาย โดยเฟซบุ๊กเพจ บริษัทไปรษณีไทย จำกัด โพสต์ข้อความระบุว่า

“ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์นำจ่ายของอยู่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เจอน้องหมาถูกรถเหยียบคาตาเลยน้องวิ่งเข้าไปในล้อหลังของรถที่กำลังวิ่งอยู่ข้างหน้า ส่วนคนขับรถที่เหยียบ คงไม่เห็นเลยขับต่อไปผมเห็นสภาพน้องเลือดไหลออกเยอะมาก ใจคิดยังไงต้องช่วยน้องหมาเลยโทรหาเพื่อนนำจ่ายอีกคนชื่อปุ๊กให้มาช่วยน้องที่แรกเห็นอาการไม่ดีและไม่พบเจ้าของด้วย เลยโทรไปปรึกษากับโรงพยาบาลสัตว์ใกล้ๆ แต่ผมไม่มีเงินพอจะรักษาเลยได้แต่เช็ดเลือดให้ เบื้องต้นพอดีกับเจ้าของน้องเขาปั่นจักรยานกลับมาเป็นลุงที่เก็บขยะอยู่แถวนั้นลุงแกเองก็โมโหเพราะตัวเองก็ไม่มีเงินพอที่จะรักษาน้องหมาได้ ผมกับเพื่อนอีกคนเลยอาสาพาน้องกลับบ้านเท่าที่จะช่วยได้ สงสารน้องครับ”

ล่าสุดวานนี้ (17 พ.ค. 62) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำงานหนุ่มไปรษณีย์ดังกล่าว บริเวณ บ.ไปรษณีย์ไทย จก. เลขที่49 ม.11 ถนนลำลูกกา ต. บึงคำพร้อย อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี โดยได้พบนาย ธนทัต อินทรทูต อายุ 24 ปี และเพื่อนรุ่นน้อง

นายธนทัต เปิดเผยว่า ตนส่งจดหมายในหมู่บ้านวิ่งจากคลองสาม เห็นรถกระบะวีโก้สีดำขับผ่าน แต่ผิดสังเกตตรงมีอะไรวิ่งเข้าไปใต้ท้องรถ พอรถผ่านไปก็ได้ยินเสียงสุนัขร้องลั่น ตนคิดว่ายังไงก็ต้องช่วยก่อน จึงตัดสินใจโทรหาเพื่อนอีกคนให้มาช่วย และโทรปรึกษา รพ. สัตว์ ซึ่งเพื่อนอีกคนกระเป๋าว่าง เลยใส่สุนัขในกระเป๋าขึ้นรถ ตามภาพในเฟซบุ๊กที่ถูกแชร์ออกไป

ส่วนอาการสุนัข ขณะนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่ที่ รพ.สัตว์คลอง 7 ลำลูกกา ซึ่งค่าใช้จ่าย ลุงที่เป็นเจ้าของสุนัขก็ยากจน อาการตอนนี้ก็เรี่มดีขึ้นมากแล้ว มีผู้ใจบุญช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้นพบว่ากระดูกเชิงกรานฝั่งซ้ายหัก 3 ตำแหน่ง ฝั่งขวาเคลื่อน ซึ่งคุณหมอประเมินว่าต้องรักษาอีก 1 เดือน