ข่าวสดวันนี้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ พรรคประชาธิปัตย์

คนส่วนใหญ่เห็นด้วย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์ เชื่อร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาล

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (18 พ.ค. 2562) ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือ ดุสิตโพล ได้ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนจำนวน 1,017 กลุ่มตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2562…

Home / NEWS / คนส่วนใหญ่เห็นด้วย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์ เชื่อร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • คน 38.63% เผยจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เหมาะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อนำพรรคไปในทางที่ดีได้
  • 58.05% เชื่อนำประชาธิปัตย์ร่วมกับพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (18 พ.ค. 2562) ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือ ดุสิตโพล ได้ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนจำนวน 1,017 กลุ่มตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2562 ถึงเรื่อง ‘หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่’

ที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้รับคะแนนท่วมท้น หลังจากเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการลงคะแนนโหวตเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกไปก่อนหน้านี้เพราะผลการเลือกตั้งไม่ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย โดยพบว่า

คนส่วนใหญ่ 38.63% เห็นว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ อย่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ มีความเหมาะสมแล้วกับตำแหน่งนี้ เพราะเป็นคนมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทางการเมืองคนหนึ่ง

30.59% ขอให้นำพรรคไปในทิศทางที่ดี ตัดสินใจให้ดี พิจารณาอย่างรอบคอบ

21.18% ตำแหน่งที่ได้รับ มาจากคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์

16.93% ขอให้เป็นหัวหน้าพรรคที่ดี คิดใหม่ ทำใหม่ ปฏิรูปพรรคให้ดีขึ้น

13.71% ควรให้โอกาสในการทำงาน รอติดตามผลงานต่อไป

ทั้งนี้เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของหัวหน้าพรรคคนใหม่ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” จะเข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น

58.05% เชื่อว่าน่าจะเข้าร่วม เพราะไม่น่าจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลน่าจะดีกว่าเป็นฝ่ายค้าน ต้องการทำงานตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน ฯลฯ

ขณะที่ 41.95% ไม่น่าจะเข้าร่วม เพราะ เป็นพรรคเก่าแก่ ยึดมั่นในประชาธิปไตย มีหลักการ เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ร่วมสืบทอดอำนาจของ คสช. ฯลฯ