คริส เครบส์ เลือกตั้งสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์

ทรัมป์ สั่งปลด ผอ.หน่วยความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระบุเหตุโกงเลือกตั้ง

ทรัมป์ ได้สั่งปลด Chris Krepbs ออกจากตำแหน่งมีผลทันที อ้างเหตุผลบกพร่องในการเลือกตั้ง

Home / NEWS / ทรัมป์ สั่งปลด ผอ.หน่วยความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระบุเหตุโกงเลือกตั้ง

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า มีการปลดผู้อำนวยการ สำนักงานความมั่นคงทางอินเทอร์เน็ตและโครงสร้างพื้นฐาน (Cybersecurity and Infrastructure Security Agency หรือ CISA) ของสหรัฐฯ

ซึ่งล่าสุด ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความยอมรับว่า ได้สั่งปลด Chris Krepbs จริง เนื่องจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทรัมป์ ยังคงยืนยันว่า มีการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งเกิดจากความบกพร่องของระบบลงคะแนน รวมถึงเครื่องลงคะแนนเสียงด้วย ทำให้มีเกิดการโกงผลการเลือกตั้ง รวมทั้งมีการใช้สิทธิ์แทนผู้เสียชีวิต การไม่อนุญาตให้ผู้สังเกตการณ์เข้าไปยังหน่วยเลือกตั้งอีกด้วย

จากปัญหาที่เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่าง จึงได้สั่งปลด Chris Krebs ออกจากตำแหน่ง และมีผลทันที

ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า ส่วนหนึ่งมาจากการที่ คริส เครบส์ ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นไปอย่างโปร่งใส ถูกต้อง

แถลงการณ์ที่ถูกระบุว่า เป็นชนวนเหตุให้คริส เครบส์ถูกปลดฟ้าผ่า

ตลอดระยะเวลาหลังการเลือกตั้ง ทรัมป์ยังคงยืนยันว่า ตนเองเป็นฝ่ายที่ได้รับคะแนนการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น และหากไม่ถูกโกง ตนเองเป็นฝ่ายชนะ โดยยืนยันว่ามีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้น โดยเฉพาะในการเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านไปรษณีย์ นำไปสู่การพลิกชนะของไบเดนในหลาย ๆ รัฐ

คริส เครบส์ โต้กลับ

หลังจากที่ได้รับคำสั่งปลดแบบฟ้าผ่า คริส เครบส์ ก็ได้ทวีตข้อความโดยระบุว่า เป็นเกีรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงาน ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และสิ่งที่เขาได้ปกป้องในวันนี้ จะเป็นความมั่นคงต่อไปในอนาคต