หมอวรงค์ ระบุ รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ดีที่สุดแล้ว เยี่ยมที่สุดแล้ว!

ยืนยันคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวน 3 ร่าง ที่จะปูทางไปสู่ สสร. ไม่ใช่เฉพาะร่างของไอลอว์เท่านั้น

Home / NEWS / หมอวรงค์ ระบุ รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ดีที่สุดแล้ว เยี่ยมที่สุดแล้ว!

วันนี้( 17 พ.ย. 63) เมื่อเวลา 09.20 น. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หรือ หมอวรงค์ ได้นำมวลชนกลุ่ม “ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน” มาร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เพื่อคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ และได้ทำหนังสือเพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา โดยได้มีตัวแทน สว. ออกมารับหนังสือเอาไว้

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ ได้กล่าว ยืนยันคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวน 3 ร่าง ที่จะปูทางไปสู่ สสร. ไม่ใช่เฉพาะร่างของไอลอว์เท่านั้น เปลี่ยนแปลงมากกว่าร่างอื่นๆ ดังนั้นขอให้สังคมเข้าใจว่า กลุ่มไทยภักดีไม่ได้คัดค้างร่างไอลอว์ แค่ร่างเดียว ยืนยันว่า รธน. 60 เปิดทางให้มี ส.ส.หน้าใหม่ เต็มสภา ไม่มีมุ้งเหมือนเช่นที่ผ่านมา การเปิดทางเลือก ส.ว. นั้นจะเป็นการเปิดช่องให้ ส.ว. ก็จะเป็นฐานเสียง-กลุ่มก้อนที่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง และจะนำไปสู่เผด็จการรัฐสภานอกจากนี้ รธน. ฉบับนี้ เป็นรธน.ปราบโกง มีข้อกำหนดชัดเจนถึงการลงโทษ ส.ส., ปิดทาง ส.ส.ที่ทำผิดกลับมาเลือกตั้ง, หลบหนีคดี
นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังระบุว่า การที่อีกฝ่ายหนึ่งพูดถึงการปฏิรูปสถาบันนั้น แต่สิ่งที่แสดงออกนั้น ไม่ใช่ มีการแสดงออก/จาบจ้วง ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้

โดยบรรยายกาศมีกลุ่มศิษย์เก่าและเยาวชนอโศก ราว 100 คน ถือธงชาติและป้ายสนับสนุน รัฐธรรมนูญ 60 จากด้านข้างกรมอุตสาหกรรมทหารไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ถนนนทหาร อย่างไรก็ตามในเวลา 13.30 น. กลุ่มไทยภักดี ก็จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอีกด้วย


ภาพ : วิชาญ โพธิ, กฤติกร จิตติอร่ามกูล