ข่าวสดวันนี้ คลอดลูกต่างประเทศ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หมอแอร์

สำนักงาน ตร. สั่งตั้งกรรมการสอบ หมอแอร์ โพสต์ชวนคลอดลูก ไมอามี่

  วันนี้ (18 พ.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ หมอแอร์ ว่าที่​ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล นายแพทย์(สบ4)…

Home / NEWS / สำนักงาน ตร. สั่งตั้งกรรมการสอบ หมอแอร์ โพสต์ชวนคลอดลูก ไมอามี่

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักงานตำรวจแห่งชาติยันไม่เกี่ยวข้อง หมอแอร์ ชวนคลอดลูกต่างประเทศ ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว

วันนี้ (18 พ.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ หมอแอร์ ว่าที่​ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล นายแพทย์(สบ4) กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ

โพสต์ข้อความเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น ว่า

ขณะนี้ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า การกระทำของหมอแอร์ เป็นการกระทำที่ผิดต่อจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ระเบียบ วินัย หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นหรือไม่

โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.วีระ จิระวีระ รอง นายแพทย์ใหญ่ เป็นประธานคณะกรรมการ ให้รายงานผล ก่อนวันที่ 30 พ.ค.2562 สำหรับประเด็นกรณีที่ ว่าที่ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี เคยถูกดำเนินการทางวินัย ในเรื่องใช้เวลาราชการไปทำกิจส่วนตัวนั้น ทางโรงพยาบาลตำรวจได้มีการ ลงโทษภาคทัณฑ์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดีทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนว่า การกระทำดังกล่าวของหมอแอร์นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว ที่ไปดำเนินการเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานหรือองค์กรแต่อย่างใด

ซึ่งหากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตำรวจทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้ระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจ ไม่เว้นแม่กระทั่ง แพทย์ หรือ ผู้เชียวชาญด้านอื่นๆ