ข่าวจังหวัดยะลา ข่าวสดวันนี้ วางระเบิด โจรใต้

ลอบบึ้มตำรวจชุด รปภ.ครู ที่กรงปินัง ยะลา ทำ จนท. ชาวบ้านเจ็บ 6 ราย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด รปภ.ครู ที่ กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (25 ม.ค. 2562) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ…

Home / NEWS / ลอบบึ้มตำรวจชุด รปภ.ครู ที่กรงปินัง ยะลา ทำ จนท. ชาวบ้านเจ็บ 6 ราย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด รปภ.ครู ที่ กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 6 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (25 ม.ค. 2562) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครู ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และยังทำให้ชาวบ้านและเด็กถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย ที่บริเวณบ้านบาสาเวง พื้นที่ ม.6 อ.กรงปินัง จ.ยะลา

โดยผู้บาดเจ็บมีดังนี้

1.ส.ต.ท.อภินันท์ ตาหลี
2.ส.ต.ต.ชารีฟ นวลดำ
3.ส.ต.ท.ณัฐกร นนตานอก

ขณะที่ชาวบ้านได้รับลูกหลงจนบาดเจ็บ คือ

1 นายมาหามะ บือซา มีแผลที่ปาก
2 น.ส.รอซีย๊ะ สะนิ มีอาการหูอื่อ
3 ด.ญ.มวัดดะห์ บือซา มีอาการตกใจ

ซึ่งขณะนี้แพทย์ของทางโรงพยาบาลกรงปินังได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับในพื้นที่ อ.กรงปินัง ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งเตือนจากหน่วยข่าวกรองว่ามีกลุ่มคนร้ายได้เข้ามาเคลื่อนไหวเตรียมก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุของกลุ่มนายยะห์ยา บือราเฮง ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเพิ่มความเข้ม ในการตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิด ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเพิ่มความเข้มตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตามเส้นทาง เข้า – ออก ในเมืองตัวยะลา อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีกครั้ง