ชวนคลอดลูกที่สหรัฐ หมอแอร์

เพจดังขยี้ดราม่าซ้ำ! อ้างคนไทยในเมริกา ล่ารายชื่อขับไล่ ‘หมอแอร์’ ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ

เพจดังขยี้ดราม่าซ้ำ! อ้างคนไทยในเมริกา ล่ารายชื่อขับไล่ ‘หมอแอร์ ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ ขณะล่าสุดมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นการกระทำที่ผิดหรือไม่ จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเฟซบุ๊กเพจ “หมอแอร์” ของ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ…

Home / NEWS / เพจดังขยี้ดราม่าซ้ำ! อ้างคนไทยในเมริกา ล่ารายชื่อขับไล่ ‘หมอแอร์’ ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ

เพจดังขยี้ดราม่าซ้ำ! อ้างคนไทยในเมริกา ล่ารายชื่อขับไล่ ‘หมอแอร์ ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ ขณะล่าสุดมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นการกระทำที่ผิดหรือไม่

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเฟซบุ๊กเพจ “หมอแอร์” ของ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ” พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดดราม่าหนักถูกแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ทั้งแง่บวกและลบ

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 62 เพจดัง CSI LA ได้ระบุว่า ตอนนี้คนไทยในอเมริกา ได้ทำการล่ารายชื่อแจ้งทำเนียบขาวให้เอาเรื่องหมอแอร์กรณีเชิญชวนคนให้มาคลอดลูกที่อเมริกา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย รวมถึงหมอแอร์เป็นเจ้าหน้าที่รัฐของไทย โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

การเชิญชวนคนเข้ามาคลอดลูกที่อเมริกาเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย เพราะว่าอเมริกาจะไม่ออกวีซ่าให้ผู้หญิงที่ท้องแก่หรือที่ต้องการจะมาคลอดลูกที่อเมริกา คนพวกนี้ทำสิ่งผิดกฎหมายโดยการโกหกต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกาโดยการอ้างว่าแค่มาเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง หลายๆคนก็มาอยู่จนวีซ่าขาดจนผิดกฎหมาย

อีกอย่างคนพวกนี้ต้องการจะใช้ลูกที่เกิดในอเมริกาเป็นลูกสมอ (Anchor Baby) เพื่อที่จะให้ลูกของพวกเขาขอกรีนการ์ดให้ตัวเองตอนเด็กอายุเกิน 18 แล้ว เพื่อจะได้ขอสวัสดิการของอเมริกาการกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบคนจ่ายภาษีของอเมริกา อีกหน่อยคนไทยที่อาศัยอยู่ที่อเมริกาจริงๆจะมีปัญหาขอกรีนการ์ดให้พ่อแม่เพราะคนพวกนี้

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกรณีของ “หมอแอร์” อย่างต่อเนื่อง แตกเป็น 2 เสียง มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า การกระทำของหมอแอร์ เป็นการกระทำที่ผิดต่อจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ระเบียบ วินัย หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นหรือไม่

 

ที่มา CSI LA