จุฑามาศ ศิริวรรณ ดีตผู้ว่าฯ ททท. รับสินบนเทศกาลหนัง

ศาลฎีกายืนคุก ‘จุฑามาศ’ 50 ปี คดีรับสินบนเทศกาลหนัง

วันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีอดีตผู้ว่าฯ ททท. และบุตรสาว เรียกรับเงินสินบนเทศกาลหนัง

Home / NEWS / ศาลฎีกายืนคุก ‘จุฑามาศ’ 50 ปี คดีรับสินบนเทศกาลหนัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีอดีตผู้ว่าฯ ททท. และบุตรสาว เรียกรับเงินสินบนเทศกาลหนัง
  • โดยเรียกรับสินบน จำนวน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 60 ล้านบาท เพื่อให้ได้สิทธิ์จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ในปี 2545-2550
  • คดีนี้ศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก นางจุฑามาศ 50 ปี แก้โทษจิตตโสภา เหลือจำคุก 40 ปี

วันนี้ (16 พ.ย.63) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว ในความผิดฐานเรียกรับทรัพย์สินหรือจะยอมรับทรัพย์สิน เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในหน้าที่ ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่ และความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีขณะที่ นางจุฑามาศ นั่งตำแหน่งผู้ว่า ททท. ซึ่งได้ทำการฮั้วประมูลและรับสินบน จำนวน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 60 ล้านบาท จากนายเจอรัลด์ กรีน และนางแพทริเซีย กรีน สองสามีภรรยาชาวสหรัฐฯ เพื่อให้ได้สิทธิ์จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ (Bangkok film festival) ในปี 2545-2550

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุก นางจุฑามาศ 50 ปี ส่วน น.ส.จิตตโสภา ศาลสั่งจำคุก 44 ปี และศาลสั่งริบทรัพย์ที่ทำผิดกว่า 62 ล้านบาท ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก นางจุฑามาศ 50 ปี แก้โทษจิตตโสภา เหลือจำคุก 40 ปี และให้ยกคำขอเรื่องของการยึดทรัพย์จำเลยที่ 2 กว่า 1.8 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 62 ล้านบาท ให้ตกเป็นของแผ่นดิน ล่าสุดศาลฎีกา ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว มีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์

แฟ้มภาพ (บุตรสาว นางจุฑามาศ ศิริวรรณ)