ทารุณกรรมสัตว์ สุนัข ไซบีเรียน

เจ้าของใจสลาย! สุนัขไซบีเรียนถูกวางยา-ปล่อยตากแดดจนตาย ทิ้งจม.สุดแค้นอึหน้าบ้าน

เจ้าของใจสลาย! สุนัขไซบีเรียนถูกวางยา ก่อนปล่อยตากแดดจนตาย ทิ้งจม.สุดแค้นหมาอึหน้าบ้าน เป็นประจำทุกวัน ไม่รับประกันความปลอดภัย(ตาย) วานนี้(18 พ.ค.62) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กเพจ WATCHDOG THAILAND โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งถือเป็นอีกเคสที่สะเทือนใจสำหรับคนรักสุนัข หลังจากได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของสุนัขไซบีเรียน-ฮัสกี้ วัย…

Home / NEWS / เจ้าของใจสลาย! สุนัขไซบีเรียนถูกวางยา-ปล่อยตากแดดจนตาย ทิ้งจม.สุดแค้นอึหน้าบ้าน

เจ้าของใจสลาย! สุนัขไซบีเรียนถูกวางยา ก่อนปล่อยตากแดดจนตาย ทิ้งจม.สุดแค้นหมาอึหน้าบ้าน เป็นประจำทุกวัน ไม่รับประกันความปลอดภัย(ตาย)

วานนี้(18 พ.ค.62) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กเพจ WATCHDOG THAILAND โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งถือเป็นอีกเคสที่สะเทือนใจสำหรับคนรักสุนัข หลังจากได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของสุนัขไซบีเรียน-ฮัสกี้ วัย 7 เดือน ชื่อว่า “บารอง” โดยเจ้าของกลับมาถึงบ้าน ต้องช็อกกับสภาพหมาแสนรักที่ไร้ลมหายใจ ถูกขังไว้ในรั้วที่ดินข้างบ้าน สภาพคล้ายถูกวางยาเบื่อ คาดว่าตายทรมานจากความร้อน เหตุเกิดที่ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ ยังพบจดหมายเตือนทางเจ้าของหมา ข้อความระบุว่า “รักหมา กรุณาเลี้ยงไว้ในบ้าน อย่าให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่นเขา ต้องล้างหน้าบ้านกันแทบทุกวัน ขืนปล่อยออกมาอีก จะไม่รับประกันความปลอดภัย (ตาย)” โดยทางเจ้าของหมาได้แต่ร่ำให้ พร้อมบอกว่า หมาไม่ได้ไปทำอะไรให้ใครเดือดร้อนเลย ถ้าไปขับถ่ายหน้าบ้านคนอื่นจริง เหตุใดจึงไม่มาบอกกัน

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างคนที่เคยประสบความเดือดร้อนจากสุนัขของคนอื่น ที่เข้ามาถกเถียงกันเรื่องการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าของหมา ขณะที่คนรักหมาก็ออกโรงโต้ว่า กรณีนี้คือการทารุณกรรมสัตว์ หากสุนัขไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นจริง ก็ควรแจ้งเจ้าของ ไม่ใช่ฆ่าหมาที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

สำหรับเรื่องคดี ทาง WDT ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา รับแจ้งความคดีอาญาทารุณกรรมสัตว์จากเจ้าของ พร้อมรายชื่อผู้ต้องสงสัย และเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ที่มา WATCHDOG THAILAND