ตัดผมนักเรียน

จวบยับ! ภาพเด็กนักเรียน 2 คนถูกไถผมจนน่าเกลียด ชี้ควรยกเลิกบทลงโทษแบบนี้ได้แล้ว

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เกิดข้อถกเถียงมายาวนานแล้ว กับกรณีการทำโทษเด็กนักเรียนด้วยการตัดผม ล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Lahud_In_Black ได้โพสต์ภาพลงบนแอคเคาท์ส่วนตัว โดยเผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียน 2 คน ที่นั่งอยู่บนรถเมล์ ถูกไถผมช่วงหลังเป็นเส้นลากยาวจนถึงบริเวณกลางหัว พร้อมระบุข้อความดังนี้ “โกรธทุกคตั้งที่เห็นอะไรแบบนี้ เพราะมันคือรากเหง้าของความล้มเหลวทั้งหลายในประเทศ ตราบใดที่คุณยังเห็นสิ่งนี้ คุณต้องนับไปอีกสิบปี…

Home / NEWS / จวบยับ! ภาพเด็กนักเรียน 2 คนถูกไถผมจนน่าเกลียด ชี้ควรยกเลิกบทลงโทษแบบนี้ได้แล้ว

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เกิดข้อถกเถียงมายาวนานแล้ว กับกรณีการทำโทษเด็กนักเรียนด้วยการตัดผม ล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Lahud_In_Black ได้โพสต์ภาพลงบนแอคเคาท์ส่วนตัว โดยเผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียน 2 คน ที่นั่งอยู่บนรถเมล์ ถูกไถผมช่วงหลังเป็นเส้นลากยาวจนถึงบริเวณกลางหัว พร้อมระบุข้อความดังนี้

“โกรธทุกคตั้งที่เห็นอะไรแบบนี้ เพราะมันคือรากเหง้าของความล้มเหลวทั้งหลายในประเทศ ตราบใดที่คุณยังเห็นสิ่งนี้ คุณต้องนับไปอีกสิบปี จึงจะเห็นประเทศไทยก้าวสู่ความพัฒนา ถ้าอีกสิบปีข้างหน้ายังเห็นอีก ก็นับกันต่อไปอีกสิบปี”

ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ไปในหลากหลายทิศทาง โดยคนรุ่นใหม่มองว่า ไม่เห็นด้วยกับวิธีการลงโทษเด็กนักเรียนแบบนี้ การเรียนไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ทรงผม