ข่าวภูมิภาค พรรคไทยศรีวิไลย์ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

‘มงคลกิตติ์’ แจ้งความดำเนินคดี บก.ลายจุด และนักการเมืองชื่อดัง

มงคลกิตติ์ แจ้งความดำเนินคดี บก.ลายจุด และนักการเมืองชื่อดัง ฐานความผิดมาตรา 328,326 และมาตราอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค.62 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์…

Home / NEWS / ‘มงคลกิตติ์’ แจ้งความดำเนินคดี บก.ลายจุด และนักการเมืองชื่อดัง

มงคลกิตติ์ แจ้งความดำเนินคดี บก.ลายจุด และนักการเมืองชื่อดัง ฐานความผิดมาตรา 328,326 และมาตราอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค.62 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา สุคันธวิภัติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ แจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท และตรวจสอบถ้อยคำการโพสต์กระทบสิทธิ์ส่วนบุคคลหรือไม่ ของ บก.ลายจุด นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี, เพจมิติใหม่, มติชนออนไลด์ และ บุคคลต่างๆ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 พร้อมนำหลักฐานในการโพสต์เรื่องราวต่างๆทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียต่อพรรคไทยศรีสิไลย์และครอบครัว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางเข้าแจ้งความสืบเนื่องจากได้มีสื่อมวลชน เฟซบุ๊ก ยูทูป และทีวีช่องหลัก ออกรายงานข่าวหลังจากที่มีการนำ 11 พรรคการเมืองเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผ่านมา 2 วันให้หลัง ได้มีการโจมตีเรื่องของตนและพรรคไทยศรีวิไลย์

เมื่อวานมีข่าวว่าตนถูกยิงที่ย่านบางบอน ส่งผลกระทบกับเพื่อนสมาชิกพรรคทั่วประเทศและครอบครัวเยอะมาก ซึ่งเป็นข่าวปลอม วันนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไป มีการโพสต์เฟซบุ๊กและลิ้งค์กันต่อไปเรื่อยๆ เป็นในเรื่องเสื่อมเสียส่วนตัวค่อนข้างรุนแรง เกิดผลกระทบต่อตนอย่างมาก

โดยเฉพาะคนมีชื่อเสียง เช่น บก.ลายจุด นักการเมืองชื่อดังย่านฝั่งธน มีการโพสต์เฟซบุ๊กและลงคลิป กล่าวหาตนในฐานะ ส.ส.ของพรรคไทยศรีวิไลย์ และเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลในอนาคต ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาล น่าจะเป็นการทำลายด้านการเมืองอย่างรุนแรง ไม่น่าจะเกิดขึ้นในระบบประชาธิปไตย ตนจึงนำเอกสารหลักฐานต่างๆมาดำเนินคดีกับผู้กระทำดังกล่าวประมาณ 50 ราย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนต่อว่าหมิ่นประมาทมากน้อยแค่ไหน ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ ไม่งั้นจะมีการกระทำผิดแบบนี้กับคนอื่นๆอีก ตนไม่ใช่คนธรรมดาเป็นผู้แทนคนไทย ถือเป็นการใช้สงครามด้านจิตวิทยาให้ตนเลือกหรือไม่เลือก เป็นการบีบตนทางสังคมเพื่อให้ตนถอยตัวออกจากการเข้าร่วมรัฐบาล

ตนเชื่อมั่นในการเปิดสวิตช์ประเทศไทยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการแจ้งความวันนี้ในฐานความผิดมาตรา 328,326 และมาตราอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนถือว่าเป็นภัยต่อความมั่งคงแห่งรัฐ ตนจึงให้ดำเนินคดีกับทุกบุคคลที่เกี่ยวข้อบทั้งหมด โดยให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ตรวจสอบและรวบรวมในการดำเนินคดี