ถูกยิง มังคุด

หนุ่มใหญ่ถือมีดไล่ฟัน คนเหมาสวนมังคุดเพื่อนบ้าน สุดท้ายถูกยิงดับ

หนุ่มใหญ่หวง! ไม่ยอมให้ใครเหมาตัดสวนมังคุดของเพื่อนบ้าน ถือมีดพร้าไปหาเรื่องไล่ฟันคนเหมา สุดท้ายถูกยิงตายคาที่ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ม.ค.62 ร.ต.อ.วัชรินทร์ คงเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บริเวณข้างคอกเลี้ยงวัวชน…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่ถือมีดไล่ฟัน คนเหมาสวนมังคุดเพื่อนบ้าน สุดท้ายถูกยิงดับ

หนุ่มใหญ่หวง! ไม่ยอมให้ใครเหมาตัดสวนมังคุดของเพื่อนบ้าน ถือมีดพร้าไปหาเรื่องไล่ฟันคนเหมา สุดท้ายถูกยิงตายคาที่

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ม.ค.62 ร.ต.อ.วัชรินทร์ คงเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บริเวณข้างคอกเลี้ยงวัวชน ไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นคอกเลี้ยงวัวชนชื่อดังของ ส.จ.แอ๋ว หรือ นายสมชาย เกตุชาติ ส.อบจ.นครศรีธรรมราช เขต อ.เมือง

หลังรับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.,พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ โอทอง รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.วันชัย สุวรรณรัตน์ สว.สส.,กำลังตำรวจชุดสืบสวน,สายตรวจฝั่งตะวันตก,พฐ.นครศรีธรรมราช,แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและจนท.กู้ภัยนคร ร่วมไปที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนพื้นดินข้างคอกเลี้ยงวัวชนพบศพผู้ตายทราบชื่อนายอนุพงศ์ หรือ นุ กราพงศ์ อายุ 37 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าในชุดสวมเสื้ดยืดสีส้ม นุ่งกางเกงวอร์มสีฟ้า รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้ากลางแผ่นหลังและชายโครงขวา รวม 3 แผล และห่างไปประมาณ 100 เมตร บริเวณพงหญ้าข้างคอกวัวพบอาวุธมีดพร้า ยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำนายสมชาย เกตุชาติ หรือ ส.จ.แอ๋ว เจ้าของคอกวัวชนที่เกิดเหตุให้การว่า คนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายอนุพงศ์ เสียชีวิตรายนี้ คือเด็กเลี้ยงวัวชนในคอกเลี้ยงวัวชนของตน ชื่อนายประวิทย์ สุขช่วง หรือ ชื่อเล่น ”เครา ” อายุ 42 ปี หลังเกิดเหตุได้ถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.หลบหนีไป ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งตนจะได้ติดต่อให้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุพงศ์ หรือ นุ ผู้ตาย ได้เดินถือมีดพร้าเข้ามาหานายประวิทย์ หรือ เครา มือปืน ที่บริเวณห้องพักของคอกเลี้ยงวัวชน เพื่อพูดคุยและสอบถามในเรื่องที่นายประวิทย์ หรือ เครา ไปเหมาเก็บผลมังคุดในสวนมังคุดแปลงหนึ่งที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร

ซึ่งนายประวิทย์ ได้โต้กลับไปว่า ตนได้จ่ายเงินเหมาเก็บผลมังคุดดังกล่าวให้เจ้าของสวนมังคุดแล้วในราคา 1 หมื่นบาท และทางเจ้าของสวนมังคุด อนุญาตแล้ว ทำให้นายอนุพงศ์ ไม่พอใจและตะโกนห้ามไม่ให้นายประวิทย์ หรือ เครา เข้าไปเก็บผลมังคุดในสวนมังคุดเด็ดขาด

กระทั่งทั้งสองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายอนุพงศ์ ผู้ตาย จะใช้มีดพร้าวิ่งไล่ฟันนายประวิทย์ เข้าที่แขนและลำตัวจนบาดเจ็บ จากนั้นนายประวิทย์ หรือ เครา ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวออกยิงสวนเข้าชายโครงขวา 1 นัด นายอนุพงศ์ พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกนายประวิทย์ หรือ เครา ใช้ปืนไล่ยิงเข้ากลางแผ่นหลังอีก 2 นัด ทำให้นายอนุพงศ์ล้มลง และเสียชีวิตในที่สุด

ด้านนางประนอมศรี ไชยสม อายุ 72 ปี เจ้าของสวนมังคุดต้นเหตุ ให้การกับตำรวจว่า สวนมังคุดแปลงของตน กำลังออกผลเต็มสวน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปเก็บผลมังคุด เพราะนายอนุพงศ์ หรือ นุ ผู้ตาย ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้สวนมังคุดของตนพยายามทำตัวเป็นเจ้าของสวนมังคุดดังกล่าว หากใครเข้าไปเก็บมังคุดในสวนของตนก็จะถูกนายอนุพงศ์ ขู่ทำร้าย

และก่อนหน้านี้ผู้ตาย เคยใช้มีดพร้าฟันกิ่งมังคุดของตนจนเสียหายหลายครั้งแล้ว และตนเคยแจ้งความหลายครั้งแล้ว แต่ก็ทำอะไรนายอนุพงศ์ ไม่ได้ ล่าสุดเมื่อประมาณ 4 – 5 วันที่ผ่านมา ตนได้ให้นายประวิทย์ หรือ เครา เด็กเลี้ยงคอกวัวชน ส.จ.แอ๋ว มาเหมาสวนมังคุดของตนในราคา 1 หมื่นบาท

ซึ่งวันนี้นายประวิทย์ หรือ เครา เข้าไปเก็บผลมังคุดกลับมาเก็บไว้ที่คอกวัวชน แต่ปรากฏว่าถูกนายอนุพงศ์ ผู้ตาย ถือมีดพร้ามาหาเรื่องและไล่ฟันนายประวิทย์ จนบาดเจ็บ เลยถูกนายประวิทย์ หรือ เครา อาวุธปืนไล่ยิงนายอนุพงศ์ จนตายคาคอกเลี้ยงวัวชน

ด้านญาติ ของผู้ตาย ให้การตำรวจว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของสวนมังคุดดังกล่าว เคยให้ผู้ตายดูแลสวนมังคุดมานานหลายปี กระทั่งไม่นานมานี้ ทางเจ้าของสวนมังคุด กลับให้นายประวิทย์ หรือเครา มือปืน มาเหมาสวนมังคุดและเก็บมังคุดไปขาย ทำให้ผู้ตาย ไม่พอใจ จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น