จีน เลือกตั้งสหรัฐฯ โจ ไบเดน โดนัลด์ ทรัมป์

ทรัมป์ยังไม่ยอมรับแพ้เลือกตั้ง ยันมีการโกงกัน / จีนแสดงความยินดีกับไบเดนแล้ว

ทรัมป์และผู้สนับสนุนยังคงยืนยันว่า มีการโกงการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น

Home / NEWS / ทรัมป์ยังไม่ยอมรับแพ้เลือกตั้ง ยันมีการโกงกัน / จีนแสดงความยินดีกับไบเดนแล้ว

โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงยืนยันว่า ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในครั้งนี้ และการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีการโกงการเลือกตั้งกันเกิดขึ้น โดยระบุว่า

ในการเลือกตั้งที่ผ่านมามีความไม่โปร่งใส และมีการจัดฉากขึ้นมา ซึ่งเห็นได้จากการที่ไม่อนุญาตให้มีผู้สังเกตการณ์เข้าตรวจสอบการนับคะแนนที่เกิดขึ้น และเป็นฝีมือของพวกฝ่ายซ้ายจัด ที่เป็นผู้ดำเนินการ

ในขณะเดียวกัน สื่อฯ ก็เลือกที่จะเงียบ และปล่อยข่าวที่ไม่ถูกต้องออกมาในเรื่องดังกล่าวด้วย นอกจากนี้สื่อต่าง ๆ ยังคงปล่อยข่าวปลอมที่อ้างถึงว่า ไบเดนชนะการเลือกตั้งและได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ โดยไม่เปิดให้ตนเองได้ชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้น

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหาย และละเมิดรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังได้ระบุอีกว่า มีบัตรเลือกตั้งจำนวนมากถูกโยนออกจากห้องนับคะแนน ทำให้บัตรเลือกตั้งนับล้านใบถูกแทนที่ด้วยบัตรเลือกตั้งของฝั่งเดโมเครต โดยการลงคะแนนนั้นเกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้งจบไปแล้ว และเป็นฝีมือของฝ่ายซ้ายจัด (Radical Left)

ระบบการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในปีนี้ ไม่มีความรัดกุมและปลอดภัยเพียงพอ เปิดทางให้มีการโกงการเลือกตั้งได้ ผ่านทางการเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านทางไปรษณีย์

◾️ผู้สนับสนุนทรัมป์ ลงถนนประท้วงการเลือกตั้ง

บรรดา Proud Boy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ได้ออกมารวมตัวกัน โดยเฉพาะในวอชิงตัน ดีซี เพื่อเรียกร้องให้มีการนับผลการเลือกตั้งใหม่อย่างยุติธรรม ในหลายรัฐที่ไบเดน พลิกชนะ

โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ระบุว่า มีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้น ผ่านมานับคะแนนการเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์

ในขณะเดียวกัน ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ ก็ยังคงเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมาย โดยจะมีการยื่นฟ้องการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น เพื่อให้มีการนับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ในส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์

ซึ่งจนถึงในขณะนี้ ยังคงไม่ชัดเจนว่า ทั้งทรัมป์และทีมงาน มีหลักฐานชิ้นใดที่ระบุว่า การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นมีการโกงการเลือกตั้ง มีเพียงข้อกล่าวอ้างเท่านั้น

◾️ปักกิ่งแสดงความยินดีกับไบเดน

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้กล่าวในการแถลงข่าวประจำวันว่า จีนเคารพการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นของชาวอเมริกัน และแสดงความยินดีกับทั้งโจ ไบเดน และ คามาลา แฮร์ริส

ซึ่งในการแสดงความยินดีในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ทางการจีนเฝ้ารอจนผลการเลือกตั้งที่มีการประกาศชัดเจนขึ้น จึงจะประกาศแสดงความยินดีกับทางไบเดน เนื่องจากท่าทีของทรัมป์ ที่ยังคงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น รวมกับการท่าที่อันแข็งกร้าวที่ผ่านมาของทรัมป์ต่อจีน ทำให้จีนต้องสงวนท่าทีไว้จนกระทั่งมีความชัดเจนอย่างเป็นทางการ