ทักษิณ ชินวัตร ยิ่ง ร่างไอลอว์ สิระ เจนจาคะ ไอลอว์

‘สิระ’ จ่อคว่ำร่างของ ‘ไอลอว์’ ชี้มีช่องดึง ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ กลับมา

'สิระ เจนจาคะ' เผย จะลงมติคว่ำร่างของ ไอลอว์ ที่อ้างว่าเป็นร่างของประชาชน ระบุมีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศ ด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช.

Home / NEWS / ‘สิระ’ จ่อคว่ำร่างของ ‘ไอลอว์’ ชี้มีช่องดึง ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ กลับมา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สิระ เจนจาคะ’ เผย จะลงมติคว่ำร่างของ ไอลอว์ ที่อ้างว่าเป็นร่างของประชาชน
  • ระบุมีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศ ด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช.
  • เป็นการเปิดช่องทางให้สองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทั้งนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์

วันนี้ (16 พ.ย.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการพิจารณา 6 ญัตติในที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ว่า จะลงมติคว่ำร่างของ ไอลอว์ ที่อ้างว่าเป็นร่างของประชาชน แต่มีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศได้แบบเนียนๆ ด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช.

ซึ่งเท่ากับมีผลเป็นยกเลิกการลงโทษผู้ที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษในคดีทุจริตตามกฎหมาย ป.ป.ช. ทั้งหมด ถ้าปล่อยให้ร่างนี้ผ่านไป พวกสัมภเวสีการเมืองที่เร่ร่อนหนีคดีโกงอยู่ต่างแดน อย่างสองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทั้งนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์

อยากถามว่าไอลอว์พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่ชาติได้รับหรือไม่ เพราะยังต้องย้อนไปดูด้วยว่า เมื่อเลิกกฎหมายแล้ว บทลงโทษไม่มี ทรัพย์สินที่เคยถูกยึดไป จะต้องตั้งงบประมาณเพื่อไปใช้คืนคนโกงหรือไม่

อย่างไรก็ตามร่างดังกล่าวไม่ใช่แค่การซ่อนเงื่อนไขเรื่องพานายทักษิณ กลับบ้าน ผ่านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์เท่านั้น ยังมีการซ่อนวาระผ่านข้อเสนอของกลุ่มเคลื่อนไหวในขณะนี้ เพื่อเปิดทางให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล รวมถึงนางสาวพรรณิการ์ วานิช รวมทั้งซอมบี้การเมืองที่หลุดตำแหน่งส.ส. กลับมาคืนชีพทางการเมืองอีกครั้ง

ด้วยการเสนอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ต้องไม่ถูกจำกัดด้วยคุณสมบัติด้านอายุ เพศ การศึกษา ศาสนา ฐานะ ประวัติ อาชญากรรม สิทธิทางการเมือง ตลอดจนความคิดเห็นทางการเมือง สะท้อนชัดว่าที่อ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อการปฏิรูปนั้น แท้จริงแล้วเป็นการก่อม็อบเพื่อแสวงหาอำนาจให้ตัวเองทั้งสิ้น