ชุมนุมทางการเมือง อาชีวะปกป้องสถาบัน

‘อาชีวะปกป้องสถาบัน’ เรียกร้องให้ม็อบราษฎร หยุดจาบจ้วงสถาบัน

'อาชีวะปกป้องสถาบัน' เรียกร้องให้ม็อบราษฎร หยุดจาบจ้วงสถาบัน ชี้ ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น

Home / NEWS / ‘อาชีวะปกป้องสถาบัน’ เรียกร้องให้ม็อบราษฎร หยุดจาบจ้วงสถาบัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อาชีวะปกป้องสถาบัน’ เรียกร้องให้ม็อบราษฎร หยุดจาบจ้วงสถาบัน ชี้ ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น
  • โดยมีการปราศัยให้ความรู้ความเข้าใจต่อสถาบันฯ และจะร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น.
  • วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่มีการนัดหมายชุมนุมหน้ารัฐสภาเพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (15 พ.ย.63) ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร กลุ่มพลังอาชีวะปกป้องชาติและราชบัลลังก์ ร่วมกันใส่เสื้อเหลืองและชุดเครื่องแบบสถาบัน เพื่อแสดงออกถึงพลังเทิดทูนและประกาศจุดยืนในการปกป้องสถาบันใหม่อีกครั้ง หลังจากที่กลุ่มราษฎรได้จัดกิจกรรมทางการเมืองใกล้กับพื้นที่เขตพระราชฐาน โดยมีประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองประดับธงชาติไทยเข้าร่วมกิจกรรม

โดยนายฐากูร นวลแก้ว โฆษกอาชีวะปกป้องสถาบันฯ ได้อ่านแถลงการณ์ ว่า การคณะราษฎร์ มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา มีการจาบจ้วงสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชุมนุมของ คณะราษฎร์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ที่ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมายัง สำนักพระราชวัง “ได้สร้างความหดหู่ ความเกลียดชัง และความแตกแยก ต่อประชาชนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ เป็นอย่างยิ่ง “ อันอาจจะนำมาซึ่งความเสียหายมากมาย หากให้มีกลุ่มคนที่ไม่ห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวนี้ นำมวลชนออกมาขัดขวางจนนำไปสู่การเผชิญหน้ากันในที่สุด

จากเหตุกรณ์ดังกล่าว หลายครั้งที่ผู้ชุมนุมและแกนนำ มิได้เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และมีท่าทีที่จะหนักขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จึงขอให้ทางกลุ่มคณะราษฎร ได้ตระหนักถึงความสงบสุขของบ้านเมือง หยุดพฤติกรมการชุมนุมที่มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดอย่างเด็ดขาด อันซึ่งจะนำไปสู่การ เผชิญหน้าของกลุ่มคนที่จะออกมาต่อต้าน และขอให้รัฐบาล ได้ใช้กฎหมายบังคับเด็ดขาดต่อกลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำ รวมถึงบุคคลผู้ที่เบื้องหลัง ที่มีการกระทำผิดกฎหมายให้อย่างถึงที่สุด และยืนยันว่า ประเทศไทย จะต้องปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น นายฐากูร กล่าว

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวโฆษกฝ่ายต่างประเทศของกลุ่มคือ นางสาวฉัตรอรุณ อ่าวสันเทียะ วิดเมอร์ ชาวไทยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้อ่านแถลงกาณ์เป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นได้รวมกันชู 5 นิ้วแสดงเชิงสัญลักษณ์ หยุดคุกคามประชาชน และหยุดคุกคามสถาบันฯ และมีการปราศัยให้ความรู้ความเข้าใจต่อสถาบันฯ และจะร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่มีการนัดหมายชุมนุมหน้ารัฐสภาเพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จากกลุ่มไทยภักดีและกลุ่มราษฎร นายฐากูรยืนยันว่ากลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันไม่ได้ไปร่วมด้วย แต่หากแนวร่วมต้องการไปติดตามสถานการณ์ก็ไม่ได้ห้าม