คลีนิกหมอมนรักสัตว์ หมอช่วยเด็กทารก หมอมน

ชื่นชม!! คลิปสัตวแพทย์หญิง ช่วยชีวิตทารกคลอดกะทันหัน

นาทีชีวิต!!  ‘หมอมน’ สัตวแพทย์หญิงช่วยทารกที่คลอดกะทันหัน จนเด็กส่งเสียงร้องและสามารถหายใจเองได้ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม วันนี้ (19 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของสัตวแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ขณะกำลังช่วยชีวิตทารกแรกเกิดที่แม่เด็กคลอดกะทันหันภายในซอย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Min K Wg โดยมีข้อความระบุไว้ว่า…

Home / NEWS / ชื่นชม!! คลิปสัตวแพทย์หญิง ช่วยชีวิตทารกคลอดกะทันหัน

นาทีชีวิต!!  ‘หมอมน’ สัตวแพทย์หญิงช่วยทารกที่คลอดกะทันหัน จนเด็กส่งเสียงร้องและสามารถหายใจเองได้ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

วันนี้ (19 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของสัตวแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ขณะกำลังช่วยชีวิตทารกแรกเกิดที่แม่เด็กคลอดกะทันหันภายในซอย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Min K Wg โดยมีข้อความระบุไว้ว่า

“ตอนประมาณ1ทุ่ม พาแอร์ฟอร์ซมาหาหมอมน อยู่ดีดีก็มีผุ้ชายวิ่งเข้ามาหาหมอบอกหมอครับๆช่วยไปทำคลอดหน่อย มีผู้หญิงคลอดลูกอยู่ที่กลางซอย (ห๊ะลูกคนนะคะ) หมอต้องไปนะครับถ้าไม่ไปเด็กตายแน่ๆ เด็กนิ่งแล้ว เท่านั้นหล่ะหมอวิ่งไปดูเด็กทันที….ให้คลิปเล่าเหตุการณ์แทนแล้วกันนะ ยังตื่นเต้นอยู่เลย ดีใจและภูมิใจแทนหมอมนมาก

หมอน่ารักมากอะไม่ปฏิเสธและทำอย่างเต็มที่ ไม่ว่าหมอจะเป็นหมอรักษาอะไรก็ช่วยรักษาชีวิตน้อยๆอีกชีวิตหนึ่งไว้ได้”

โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่สัตวแพทย์หญิง กำลังรีบวิ่งไปดูหญิงสาวรายหนึ่งที่เกิดคลอดกะทันหันอยู่ภายในซอย ก่อนรีบจับตัวเด็กทารกคว่ำและตรวจเช็คเบื้องต้น เนื่องจากหลังคลอดเด็กไม่ส่งเสียงร้อง สัตวแพทย์หญิงจึงรีบนำเด็กทารกไปที่คลีนิกรักษาสัตว์ เนื่องจากมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ

ส่วนในคลิปที่สองสัตวแพทย์หญิงเร่งลูกยางเพื่อดูดของเหลวออกจากช่องคอและช่องจมูกเพื่อเปิดหลอดลมให้เด็กสามารถหายใจได้ หลังจากนั้นได้นำออกซิเจนเพื่อเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็ก โดยเด็กทารกรายดังกล่าวเริ่มมีเสียงร้องและสภาพตัวเริ่มเป็นสีชมพู จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเด็กขนาดตัวเล็กซึ่งคาดว่าอาจจะคลอดก่อนกำหนด

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากต่างแชร์คลิปดังกล่าวออกไปกว่า 4 หมื่นครั้ง พร้อมคอมเม้นท์ชื่นชม ‘หมอมน’ ซึ่งเปิดคลีนิกรักษาสัตว์ชื่อกว่า ‘คลีนิกหมอมนรักสัตว์’ ที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยชีวิตเด็กทารกรายดังกล่าวอย่างสุดความสามารถ ถือแม้จะเป็นสัตวแพทย์ก็ตาม

ขอบคุณ Min K Wg