Black live mattter MAGA Proud Boy การชุมนุม ประท้วงผลเลือกตั้ง โดนัลด์ ทรัมป์

ผู้สนับสนุนทรัมป์ เดินขบวนประท้วงการเลือกตั้งปธน. สหรัฐฯ

กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ไม่พอใจผลการเลือกตั้ง ได้ออกมารวมตัวกันเดินขบวนประท้วงผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น

Home / NEWS / ผู้สนับสนุนทรัมป์ เดินขบวนประท้วงการเลือกตั้งปธน. สหรัฐฯ

เกือบ 2 สัปดาห์ หลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา การนับคะแนนผลการเลือกตั้ง ปรากฎว่า ไบเดนเป็นฝ่ายชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ 306 ต่อ 232 เสียง โดยเป็นการพลิกชนะในหลายรัฐด้วยกัน โดยเฉพาะเมื่อมีการนับผลการเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์

ผลการเลือกตั้งที่ออกมา ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ไม่พอใจผลการเลือกตั้ง ได้ออกมารวมตัวกันเดินขบวนประท้วงผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น ใน Washington, DC. ที่มีผู้เข้าร่วมหลายพันคน

กลุ่มผู้ชุมนุมได้ระบุว่า การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีความยุติธรรม ไม่โปร่งใส และมีการโกงการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์ ที่เกิดขึ้น จึงได้ออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่อย่างยุติธรรม เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินขบวนไปตามถนน พร้อมกับตะโกนเรียกร้องความยุติธรรมในการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น รวมถึงระบุว่าเป็นการทำของกลุ่มฝ่ายซ้ายสุดโต่ง หรือ Antifa ในปลุกปั่นให้เกิดการโกงการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

ในขณะเดียวกัน ทรัปม์ รีทวีตข้อความที่เป็นคลิปวิดีโอที่เป็นการออกมาประท้วงเรียกร้องของกลุ่มผู้สนับสนุนอีกด้วย

คลิปในการเดินขบวนประท้วงการเลือกตั้งของกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์

โดยก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน ทรัมป์ก็ได้พูดถึงการเดินขบวนประท้วงที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ทรัมป์ยังคงไม่ยอมรับการเลือกตั้งและกำลังพยายามสนับสนุนให้มีการเดินขบวนประท้วงการเลือกตั้งในครั้งนี้

ข้อความทวีตของทรัมป์ถึงการออกมาเดินขบวน

◾️จับตา การชุมนุมลุกลาม

หลังจากได้มีการเดินขบวนไปตามถนน ทำให้ก็มีการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้ประท้วง Black live matter ทำให้มีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้น และยังคงมีอีกหลายจุดที่ทั้งสองกลุ่มได้มาเผชิญหน้ากัน และเกิดเหตุการชุลมุน

https://twitter.com/rawsmedia/status/1327786198929174529
https://twitter.com/FromKalen/status/1327754319437946882