ทุจริต ป.ป.ท.

นายวิษณุชี้!! ป.ป.ท. มีผลงานชัดเจน จนทำให้ตัดวงจรทุจริตไม่ให้แพร่ขยาย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้! หลายปีที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ท. มีผลงานชัดเจน ทำให้เกิดการตัดวงจรทุจริตไม่ให้แพร่ขยาย วันที่ 25 มกราคม 2562 ที่ห้องแวนด้าแกรนด์บอลรูม ชั้น 5…

Home / NEWS / นายวิษณุชี้!! ป.ป.ท. มีผลงานชัดเจน จนทำให้ตัดวงจรทุจริตไม่ให้แพร่ขยาย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้! หลายปีที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ท. มีผลงานชัดเจน ทำให้เกิดการตัดวงจรทุจริตไม่ให้แพร่ขยาย

วันที่ 25 มกราคม 2562 ที่ห้องแวนด้าแกรนด์บอลรูม ชั้น 5 โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ บทบาทภารกิจและการดำเนินงาน ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนา11 ปี พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562

โดยมีพันตำรวจโท วันนพ สมจินตนากุล รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ป.ป.ท. ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. กว่า 300 คน เข้าร่วมงานฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ท. มีผลงานชัดเจน ทำงานโดดเด่นจนเป็นที่น่าพอใจ ทำให้เกิดการตัดวงจรทุจริตไม่ให้แพร่ขยาย โดยเฉพาะคดีทุจริตจำนำข้าว คดีทุจริตเงินทอนวัด คดีทุจริตคนไร้ที่พึ่ง และคดีทุจริตนักเรียนผี เป็นต้น

ส่วนในปีนี้ รัฐบาลอยากให้ สำนักงาน ป.ป.ท. เข้มงวดใน 3 เรื่องสำคัญ เพื่อผลิกโฉมใหม่ ของสำนักงาน ป.ป.ท. (NEW) คือ

1) การสร้างเครือข่าย (Networking) กับองค์กรภาครัฐ ภาคประชาชน และในระดับองค์กรนานาชาติให้มากยิ่งขึ้น

2) บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง (Enforcement) เพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย โดยการทำงานด้วยความอดทนและกล้าหาญ

3)ให้ความรู้และเตือนสติ (Warning) เพื่อให้เกิดความตระหนักในเรื่องการทุจริต เพราะหากไม่ทำอะไรกับการทุจริตที่เกิดขึ้นก็จะสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติได้รุนแรงขึ้นเช่นกัน

ข้อมูลจาก ป.ป.ท.