จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประชาธิปัตย์ เลือกตั้ง62

‘จุรินทร์ ‘ นำทีมประชุมกรรมการบริหาร ‘พรรคประชาธิปัตย์’ ครั้งแรก

วันนี้ ( 20 พ.ค. 62 ) ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ เมื่อเวลา 13:00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)…

Home / NEWS / ‘จุรินทร์ ‘ นำทีมประชุมกรรมการบริหาร ‘พรรคประชาธิปัตย์’ ครั้งแรก

วันนี้ ( 20 พ.ค. 62 ) ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ เมื่อเวลา 13:00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ เพื่อมอบหมายงานให้รองหัวหน้าพรรคในแต่ละภาค และเลขาธิการพรรค จะแบ่งงานให้แก่รองเลขธิการพรรค รวมถึงการตั้งคณะทำงานด้านต่าง ๆ โดยจะยังไม่มีการหารือเรื่องการตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากต้องรอให้มีการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรคเสียก่อน

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่าวันนี้ประชุมกรรมการบริหารชุดใหม่ครั้งแรก จะยังไม่ได้พูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นเพียงการประชุมบริหารชุดแรก ส่วนการตัดสินใจทางการเมือง เรื่องจะเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องเป็นการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ของพรรค โดยพรุ่งนี้(21 พ.ค.) จะนัดหมายให้ประชุม ส.ส. นัดแรกในช่วงบ่ายโมง หากมีความคืบหน้าจะเรียนให้สื่อมวลชนทราบ และไม่มีอะไรเป็นความลับ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนกระแสข่าวที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ระบุว่า พรรคมีคำตอบแล้วว่า จะร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ยังไม่ได้หารือและทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการ โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ ก็จะมีการประชุมสภา เพื่อเลือกประธานและรองประธาน หลังรัฐพิธีเปิดประชุมสภาในวันที่ 24 พฤษภาคม.นี้ ส่วนจะเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่ก็ยังไม่ชัดเจน ซึ่งอยู่ที่ดุลพินิจของประธานรัฐสภาคนใหม่ และยังไม่มีรายชื่อของพรรคที่เสนอชิงตำแหน่งประธานรัฐสภา หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสรายชื่อของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคฯ เป็นแคนดิเดตประธานรัฐสภาอีกหนึ่งคน แต่ยอมรับว่า ภายในพรรคที่บุคลากรที่มีความสามารถ ทั้งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีประสบการณ์และศักยภาพที่จะปฏิบัติหน้าที่หลายหน้าที่ได้ ซึ่งยังไม่ได้มีการหารือ โดยการเลือกนายกรัฐมนตรี ส.ส. จะต้องยกมือเลือกใครนั้นก็ต้องรอที่ประชุมในพรรคเช่นกัน

ดังนั้น ตอนนี้พรรคยังไม่สามารถตอบได้ว่าภายในวันที่ 25 พฤษภาคม. นี้ จะตัดสินใจร่วมกับพรรคไหน ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ส่วนปัจจัยที่จะตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคไหนหรือไม่ ต้องรอที่ประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยพรรคยึดหลักอุดมการณ์ของพรรค การทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้