ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ข่าวสดวันนี้ เหล็กเสียบ

หวาดเสียว หนุ่มถูกเหล็กแหลมเสียบเจ้าโลก หลังพลาดตกจากต้นมะม่วง

วันที่ 20 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูง และถูกเหล็กแหลมแทงทะลุอวัยวะเพศ เหตุเกิดที่ หมู่ 5 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ…

Home / NEWS / หวาดเสียว หนุ่มถูกเหล็กแหลมเสียบเจ้าโลก หลังพลาดตกจากต้นมะม่วง

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพทย์ใช้วิธีการตัดเหล็กที่เสียบอยุ่ออกให้เหลือประมาณ 1 คืบ ก่อนจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล
  • ล่าสุดแพทย์ช่วยนำออกให้เรียบร้อยแล้ว คาดพักฟื้น 2-3 วัน ก่อนกลับบ้านได้

วันที่ 20 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูง และถูกเหล็กแหลมแทงทะลุอวัยวะเพศ เหตุเกิดที่ หมู่ 5 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ

เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายปิยะพงศ์ เกื้อเดช อายุ 28 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่77 หมู่ 5ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นอนร้องด้วยความเจ็บปวด โดยเหล็กข้ออ้อยขนาดเท่านิ้วชี้ ยาวเกือบ 2 เมตรแทงทะลุกางเกงวอร์มไปยังอวัยวะเพศ

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำขึ้นรถกู้ภัยเพื่อส่ง รพ.ได้เนื่องจากเหล็กมีความยาวและหนักพอสมควรและเมื่อขยับตัวนายปิยะพงศ์ จะได้รับความเจ็บปวดอย่างสาหัส จึงได้ทำการปฐมพยาบาลด้วยการนำเครื่องตัดมาตัดเหล็กที่แทงทะลุอวัยวะเพศออกก่อน ให้เหลือความยาวประมาณ 1 คืบ จึงสามารถยกร่างของนายปิยะพงศ์ ขึ้นรถกู้ภัยรีบนำส่ง รพ.หัวไทร ให้แพทย์ทำการผ่าตัดเอาเหล็กข้ออ้อยออกอย่างเร่งด่วนต่อไป

สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายปิยะพงศ์ ผู้บาดเจ็บได้มาเก็บพริกชี้ฟ้าที่ปลูกในที่เกิดเหตุ เพื่อนำกลับไปประกอบอาหาร หลังจากนั้นได้ปีนขึ้นเก็บมะม่วงเบาบนต้นที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อจะนำกลับบ้านไปประกอบอาหารเช่นกัน

แต่ระหว่างนั้นเกิดพลาดท่าพลัดตกลงมา โดนเหล็กข้ออ้อยที่ปักอยู่ใต้ต้นมะม่วงแทงทะลุกางเกงและอวัยวะเพศ ร้องโอดโอยครวญครางจนญาติ ๆ ได้ยินเสียงร้องจึงพากันวิ่งมาดู ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดแพทย์ได้ทำการผ่าอวัยวะเพศเอาเหล็กข้ออ้อยออกมาได้แล้ว และให้นอนพักฟื้นเพื่อรักษาบาดแผลที่ รพ.หัวไทรอีกระยะหนึ่ง คาดว่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ภายใน 2-3 วันนี้ ส่วนอวัยวะเพศจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ ทางโรงพยาบาลจะนัดมาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง