ทำคลอดเด็ก สัตวแพทย์ หมอมน

เปิดใจ ‘หมอมน’ สัตวแพทย์ช่วยชีวิตทารกคลอดกลางถนน

เปิดใจ ‘หมอมน’ สัตวแพทย์ช่วยชีวิตทารก เผย รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชม อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยชีวิตหนูน้อยได้ทัน หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Min K Wg ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สัตวแพทย์หญิงเจ้าของคลินิกหมอมนรักสัตว์ เข้าให้การช่วยเหลือชีวิตเด็กทารกที่เพิ่งคลอดที่บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ห่างจากคลินิกไปประมาณ 100 เมตร…

Home / NEWS / เปิดใจ ‘หมอมน’ สัตวแพทย์ช่วยชีวิตทารกคลอดกลางถนน

เปิดใจ ‘หมอมน’ สัตวแพทย์ช่วยชีวิตทารก เผย รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชม อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยชีวิตหนูน้อยได้ทัน

หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Min K Wg ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สัตวแพทย์หญิงเจ้าของคลินิกหมอมนรักสัตว์ เข้าให้การช่วยเหลือชีวิตเด็กทารกที่เพิ่งคลอดที่บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ห่างจากคลินิกไปประมาณ 100 เมตร ทำให้มีกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งต่างชื่นชมสัตวแพทย์หญิงท่านนี้เป็นจำนวนมาก

โดยทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังคลินิกดังกล่าวพบว่าสัตวแพทย์หญิงเจ้าของคลินิก มีชื่อว่า สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งโรจน์ หรือหมอมน อายุ 34 ปี โดยปกติแล้วจะเป็นคนรักษาสัตว์และทำคลอดสัตว์ด้วยตัวเอง ซึ่งจากเหตุการณ์วันนั้นพอมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือให้ช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด จึงรีบใส่ถุงมือแล้ววิ่งไปที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงพบว่าเด็กอยู่ในสภาพไม่หายใจ ตัวม่วง จึงอุ้มเด็กวิ่งกลับมาที่คลินิกเพื่อใช้อุปกรณ์ดูดน้ำคร่ำออกจากตัวเด็กให้มากที่สุด เพราะคิดว่าเด็กถูกคลอดออกมาเองน่าจะอยู่ในภาวะน้ำคร่ำท่วมปวด มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก

อย่างไรก็ตามหลังจากช่วยเหลือชีวิตเด็กทารกได้สำเร็จ หมอมนเปิดเผยว่า รู้สึกอิ่มเอมใจและมีความสุขมากที่ทำให้เด็กรอดชีวิตได้ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนชื่นชมมากขนาดนี้ ทำให้รู้สึกมีกำลังใจอย่างมาก โดยคนที่ช่วยในเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีเพียงตนเองคนเดียว แต่อยากขอบคุณไปถึงคนที่วิ่งมาตามและผู้ช่วยในคลินิกที่ร่วมมือร่วมใจกัน