จัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่ได้คุยพรรคประชาธิปัตย์ ปมจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ยันไม่ได้คุยพรรคประชาธิปัตย์ ปมจัดตั้งรัฐบาล ด้าน วิษณุ เครืองาม เผยยังไม่ถูกทาบทาม ชี้สื่อเสนอกันไปเองมีชื่อติดโผเป็นรองนายกรัฐมนตรี วันนี้ (21 พ.ค. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่ได้คุยพรรคประชาธิปัตย์ ปมจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ยันไม่ได้คุยพรรคประชาธิปัตย์ ปมจัดตั้งรัฐบาล ด้าน วิษณุ เครืองาม เผยยังไม่ถูกทาบทาม ชี้สื่อเสนอกันไปเองมีชื่อติดโผเป็นรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (21 พ.ค. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ปฏิเสธ “ไม่รู้ ไม่ไป” หลังมีกระแสข่าวว่าพบปะพูดคุยกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงขั้นตอนการสิ้นสุดรัฐบาล ว่า จะต้องมีการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีใหม่ นัดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน แต่ตามปกติเมื่อมีการตั้งครม.ใหม่จะไม่มีการนัดประชุมครม.แล้ว ยกเว้นแต่มีความจำเป็นที่จะต้องส่งต่อรัฐบาลใหม่ แต่การที่จะได้ประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ เป็นคนละประเด็น อย่าไปเอาความเคยชินกับรัฐบาลเก่าที่ยุบสภาแล้วเลือกตั้งเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการไม่ควรที่จะมีการประชุมครม. ซึ่งรัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จึงสามารถจะประชุมได้

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลส่วนตัวยังไม่ถูกทาบทาม จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ ยังไม่ได้คิด และไม่ขอตอบว่าหากถูกทาบทามจะรับตำแหน่งหรือไม่ ส่วนที่มีชื่อติดโผเป็นรองนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่สื่อมวลชนเสนอกันไปเอง พร้อมพูดติดตลกว่าหากจะร่วมรัฐบาลต่อต้องขอดูก่อนว่าเป็นขั้วใดเพราะมีทั้งขั้วที่ 3 และขั้วที่ 4