ครม. จัดตั้งรัฐบาล นายกรัฐมนตรี

นายกฯ ปัดหารือจัดตั้งรัฐบาล บ่นมีแต่ข่าวทะเลาะกันกลบเรื่องดีๆ

นายกฯ ปัดหารือจัดตั้งรัฐบาล พร้อมโปรโมทโรดโชว์ผลไม้ไทยอร่อยที่สุดในโลก บ่นมีแต่ข่าวทะเลาะกันกลบเรื่องดีๆ วันนี้ ( 21 พ.ค. 62 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ…

Home / NEWS / นายกฯ ปัดหารือจัดตั้งรัฐบาล บ่นมีแต่ข่าวทะเลาะกันกลบเรื่องดีๆ

นายกฯ ปัดหารือจัดตั้งรัฐบาล พร้อมโปรโมทโรดโชว์ผลไม้ไทยอร่อยที่สุดในโลก บ่นมีแต่ข่าวทะเลาะกันกลบเรื่องดีๆ

วันนี้ ( 21 พ.ค. 62 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวสอบถามนายกฯ ถึงการฟอร์มทีมรัฐบาลว่าได้มีการจัดเสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ตอบเพียงว่า นายกฯ เป็นใคร ใครกำลังหารือกันอยู่ และต้องให้รัฐบาลใหม่เป็นคนทำ

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ครม. คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม ROADSHOW “ผลไม้ไทยอร่อยที่สุดในโลก” Thailand Fruit Festival 2019: The World’s Most Delicious Fruits Fair ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค. 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพฯ

เพื่อส่งเสริมรณรงค์การบริโภค ประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยนายกฯ ได้ดูผลไม้ชนิดต่างที่นำมาประชาสัมพันธ์ เช่น ทุเรียน มังคุด และเงาะ พร้อมดูผลิตภัณฑ์แปรรูปโดยได้ชิมน้ำที่สกัดจากหญ้าหวาน และกล่าวช่วงหนึ่งระหว่างเยี่ยมชมนิทรรศการ ว่า วันๆ มีแต่ข่าวทะเลาะกัน เมืองไทยมีเรื่องดีๆเยอะแยะขอให้ช่วยเสนอสิ่งดีๆ

สำหรับวาระประชุม ครม. คาดว่ากระทรวงคมนาคมขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับจ่ายค่าทดแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกเวนคืน เพื่อการจัดหาที่ดินสำหรับงานต่อเติมความยาวทางวิ่งท่าอากาศยานแม่สอด ของกรมท่าอากาศยาน

ด้านสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี และการกำหนดให้วันที่ 4 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันฉัตรมงคลด้วย