ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด ข่าวสดวันนี้ งานหมอลำ ตีกัน ผู้ใหญ่บ้าน

ถูกใจใช่เลย ! ผู้ใหญ่โชว์สกิลเทพ ไม่ลงแรง แต่ยุติปัญหาวัยรุ่นตีกันได้

การทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นหน้าเวทีคอนเสิร์ต เวทีหมอลำ มักมีให้เห็นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งต้องใช้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และทหารจำนวนมากในการช่วยระงับเหตุ บ้างก็สำเร็จจนงานสามารถดำเนินต่อไปได้ ขณะที่บางงานก็ไม่สำเร็จจนต้องยกเลิกกลางคันก็มี อย่างเช่นงานหมอลำที่ลานวัดดงมุง บ้านหนองตอ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ที่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แม้มีเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ แต่ผู้ใหญ่บ้านได้ใช้กลเม็ดวิธีในการยุติเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการไม่เข้าไปห้ามปราม…

Home / NEWS / ถูกใจใช่เลย ! ผู้ใหญ่โชว์สกิลเทพ ไม่ลงแรง แต่ยุติปัญหาวัยรุ่นตีกันได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ใหญ่บ้านแก้ปัญหาเหตุวิวาท ด้วยการไม่ห้าม ปล่อยให้วัยรุ่นตีกันในงานหมอลำ
  • คนแนะติดกล้องบันทึกภาพระหว่างการแสดงหมอลำ-คอนเสิร์ต หวังลากตัวคนผิดมาดำเนินคดีหากเกิดวิวาทในงาน
  • กฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนบาดเจ็บมีเลือดออก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นหน้าเวทีคอนเสิร์ต เวทีหมอลำ มักมีให้เห็นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งต้องใช้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และทหารจำนวนมากในการช่วยระงับเหตุ บ้างก็สำเร็จจนงานสามารถดำเนินต่อไปได้ ขณะที่บางงานก็ไม่สำเร็จจนต้องยกเลิกกลางคันก็มี

อย่างเช่นงานหมอลำที่ลานวัดดงมุง บ้านหนองตอ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ที่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แม้มีเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ แต่ผู้ใหญ่บ้านได้ใช้กลเม็ดวิธีในการยุติเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการไม่เข้าไปห้ามปราม ปล่อยให้วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มวิวาทกันจนเป็นที่พอใจ จากนั้นไม่กี่นาทีต่อมาพวกเขาก็ยุติเหตุ และแยกย้ายกันไปเอง

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก  แมน ซุปเปอร์แมนมิวสิคออนทัวร์ ที่ได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่วงดนตรีหมอลำแสดงไปได้พักหนึ่งนั้น กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ร่วมงานก็เปิดฉากทำร้ายกันจนฝุ่นตลบ จนทำให้ต้องหยุดการแสดงไปชั่วขณะ  ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จึงรีบคว้าไมค์มาพูด ทำนองว่า

“หมอลำเขาจ้างมาให้ดูฟรี ยังมาทะเลาะกันใส่งาน” และ “ตีไปเรื่อยๆ ห้ามหยุดตี ตีไปเรื่อยๆ ไม่อยากพูดเยอะเจ็บคอ” จากนั้นไม่กี่นาทีต่อมาวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มก็แยกย้ายเลิกลากันไป ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า มักตีตีลงไป ผู้ใหญ่บ้านว่าบ่เว่าหลายเจ็บคอ หน้างานวันนี้ครับเล่น2ชั่วโมงพอครับ

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมผู้ใหญ่บ้าน ที่ใช้วิธีการระงับเหตุความวุ่นวายด้วยการไม่ห้ามปรามครั้งนี้ อาทิ ปล่อยให้มันตีกันเลย ถ้าเจ็บขึ้นมาก็ไม่ต้องพาไปหาหมอ,

ผู้ใหญ่น่าจะจำหน้าและจับตัวให้มาออกค่าจ้างหมอลำให้หมด โทษฐานทำงานเสีย และให้ฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายอีกกระทง เพราะมาทำงานเสีย, เป็นผู้นำมันต้องแบบนี้!!!แจ๋วเลยพ่อผู้ใหญ่!!!สุดยอดเลยคับ!!!555 เป็นต้น

สำหรับการทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 372  ต้องระวางโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท ขณะที่ มาตรา 391 ระบุว่า ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ถ้าถึงขั้นเลือดตกยางออก บาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ตาย มีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น  ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข้อมูลบางส่วนจาก ทนายคู่ใจ