พรรคอนาคตใหม่ ศรีสุวรรณ จรรยา เลือกตั้ง62

‘ศรีสุวรรณ’ ยื่นสอบ ‘ธนาธร’ ปมให้พรรคยืมเงิน 110 ล้าน

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต. สอบ “ธนาธร” ปมให้พรรคอนาคตใหม่ยืนเงิน 110 ล้าน ส่อผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง วันนี้(21 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย…

Home / NEWS / ‘ศรีสุวรรณ’ ยื่นสอบ ‘ธนาธร’ ปมให้พรรคยืมเงิน 110 ล้าน

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต. สอบ “ธนาธร” ปมให้พรรคอนาคตใหม่ยืนเงิน 110 ล้าน ส่อผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง

วันนี้(21 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวในการไปบรรยายที่สมาคมนักข่าวต่างประเทศ ถึงการบริหารการเงินของพรรคอนาคตใหม่ว่า เพื่อให้พรรคสามารถเดินหน้าในช่วงการเลือกตั้งได้ ปัจจุบันจึงให้เงินทางพรรคยืมไปแล้วราว 110 ล้านบาท แต่ก่อนหน้านี้ โฆษกพรรคอนาคตใหม่เคยให้สัมภาษณ์ ว่ายืมนายธนาธรมา 250 ล้านบาท

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นที่น่าสงสัยว่า เป็นการกระทำที่ขัดหรือฝ่าฝืน ม.66 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 หรือไม่ เนื่องจากรายได้ของพรรคการเมืองตาม ม.62 ของกฎหมายดังกล่าวไม่ได้ระบุให้บุคคลใดหรือให้พรรคการเมืองใดสามารถกู้ยืมเงินมาใช้ในกิจกรรมของพรรคการเมืองได้ ถ้าหากการดำเนินการดังกล่าวของนายธนาธร เป็นการขัดหรือฝ่าฝืนกฎหมายข้างต้นก็อาจจะมีความผิดตาม ม.124 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ก็จะมีบทลงโทษตาม ม.125 พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายศรีสุวรรณจะยื่นคำร้องต่อ กกต. นายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมายัง กกต. โดยชูป้ายให้กำลังใจนายธนาธร นักการเมืองรุ่นใหม่ฝ่ายประชาธิปไตยด้วย