ข่าวสดวันนี้ พระพุทธรูป เพลงชาติไทย

รัฐบาลตัดต่อ MV เพลงชาติใหม่ หลังถูกร้องเรียนไม่สื่อถึงความเป็นไทย

  ปลัด สปน. เผย รัฐบาลเตรียมแก้เอ็มวีเพลง ชาติไทย เวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มภาพพระพุทธรูป-พระรับบิณฑบาต คาดออนแอร์ใหม่สัปดาห์นี้ เผยไม่อยากให้มองปมแบ่งแยกศาสนา รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (21 พ.ค. 2562)…

Home / NEWS / รัฐบาลตัดต่อ MV เพลงชาติใหม่ หลังถูกร้องเรียนไม่สื่อถึงความเป็นไทย

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • วีดีทัศน์ประกอบเพลง “ชาติไทย” เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการแก้ไข คาดนำออกอากาศในสัปดาห์นี้
  • การตัดต่อใหม่นี้มีการเพิ่มภาพพระพุทธรูป และภาพพระออกบิณฑบาตรเข้าไป เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไทยที่ได้รับการร้องเรียน

ปลัด สปน. เผย รัฐบาลเตรียมแก้เอ็มวีเพลง ชาติไทย เวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มภาพพระพุทธรูป-พระรับบิณฑบาต คาดออนแอร์ใหม่สัปดาห์นี้ เผยไม่อยากให้มองปมแบ่งแยกศาสนา

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (21 พ.ค. 2562) นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ได้ร้องเรียนติติงว่า ภาพวีดีทัศน์ประกอบเพลง “ชาติไทย” เวอร์ชั่นใหม่ ที่นำมาออกอากาศทุกวันนี้ ไม่สื่อความรู้สึกถึงความเป็นไทย เพราะไม่มีภาพที่แสดงถึงสถาบันพระพุทธศาสนานั้น ว่า

เรื่องดังกล่าวทาง สปน. ได้มีการหารือกันแล้ว และมีมติให้มีการเพิ่มภาพพระพุทธรูป ซึ่งเป็นองค์พระประธานพุทธมณฑล และภาพพระสงฆ์รับบิณฑบาตรเข้าไปในวิดิทัศน์ดังกล่าวแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไทยที่ได้รับการร้องเรียน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดต่อ และคาดว่าจะนำมาออกอากาศได้ภายในสัปดาห์นี้

สำหรับวีดีทัศน์ประกอบเพลง “ชาติไทย” เวอร์ชั่นใหม่ เป็นไปตามมติของคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ที่มอบหมายให้คณะอนุกรรมการจัดทำเพลงสำคัญของชาติเป็นผู้จัดทำวีดีทัศน์ ให้มีความทันสมัยและเป็นปัจจุบันมากขึ้น