ขายสินค้าออนไลน์

‘อนุชา’ สั่ง สคบ.ลุยสอบมาตรฐาน ‘ขายสินค้าออนไลน์’ ทุกรูปแบบ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ สคบ.ทำงานในเชิงรุกการขายสินค้าออนไลน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบความสะอาด และสุขอนามัยของการให้บริการขนส่งอาหาร

Home / NEWS / ‘อนุชา’ สั่ง สคบ.ลุยสอบมาตรฐาน ‘ขายสินค้าออนไลน์’ ทุกรูปแบบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ สคบ.ทำงานในเชิงรุกการขายสินค้าออนไลน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบความสะอาด และสุขอนามัยของการให้บริการขนส่งอาหาร
  • โดยเน้นเรื่องของความปลอดภัย การจำกัดความเร็วในการขับขี่บริการ Delivery
  • หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนมาได้ สคบ.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ตามที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญเรื่องการขายสินค้าออนไลน์ ที่มีมูลค่ามหาศาล แต่พบว่า บางสินค้าคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานและการโฆษณา จึงสั่งการให้ สคบ.ทำงานในเชิงรุก ลงพื้นที่ตรวจสอบความสะอาด และสุขอนามัยของการให้บริการขนส่งอาหาร

ทั้งความสะอาดของอาหาร ความสมบูรณ์ของสินค้า ผู้ให้บริการขนส่ง ว่ามีมาตรฐานการให้บริการหรือไม่ และควรมีมาตรการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย การจำกัดความเร็วในการขับขี่บริการ Delivery บนท้องถนนทุกบริษัทให้ได้มาตรฐาน หลังพบมีการร้องเรียนมาตลอด

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้ สคบ.เป็นหน่วยงานหลักในการตรวจสอบบริการของสินค้าออนไลน์ทุกรูปแบบ ยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีความเป็นธรรมและยั่งยืน หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนมาได้ สคบ. ทั้งนี้ ตนจะลงพื้นที่กับ สคบ.เพื่อร่วมตรวจสอบการให้บริการต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรี