google ระบบปฏิบัติการ หัวเว่ย

เมื่อ Huawei อาจไม่ง้อ Google ซุ่มทำระบบปฏิบัติการของตัวเอง

เมื่อหัวเว่ยอาจไม่ง้อ Google ซุ่มทำระบบปฏิบัติการของตัวเอง เเม้อเมริกาจ้องจะเเบน นอกจีนฉันอาจไม่ยิ่งใหญ่ เเต่ในจีนฉันไม่เป็นรองใครเรื่องเทคโนโลยีเลย! ย้อนไปช่วงมีนาคม Richard Yu หนึ่งในผู้บริหารหัวเว่ย ได้เคยเผยว่า กำลังเตรียมพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองสำหรับสมาร์ทโฟนในชื่อ Hongmeng OS เเละ…

Home / NEWS / เมื่อ Huawei อาจไม่ง้อ Google ซุ่มทำระบบปฏิบัติการของตัวเอง

เมื่อหัวเว่ยอาจไม่ง้อ Google ซุ่มทำระบบปฏิบัติการของตัวเอง เเม้อเมริกาจ้องจะเเบน นอกจีนฉันอาจไม่ยิ่งใหญ่ เเต่ในจีนฉันไม่เป็นรองใครเรื่องเทคโนโลยีเลย!

ย้อนไปช่วงมีนาคม Richard Yu หนึ่งในผู้บริหารหัวเว่ย ได้เคยเผยว่า กำลังเตรียมพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองสำหรับสมาร์ทโฟนในชื่อ Hongmeng OS เเละ Kirin OS ( คาดระบบปฏิบัติการสำหรับสายเกม ) ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกนำมาใช้เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์จำเป็น

เนื่องจากเราทราบกันดีว่า ตอนนี้หัวเว่ยได้ถูก Google ยุติการร่วมงานเนื่องจากผลของสงครามการค้าสหรัฐและจีน จนทำให้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยในอนาคตไม่สามารถใช้ Android เเละบริการจาก Google ได้ โดยชาวจีนในปัจจุบันเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นผลกระทบกับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในจีนเลย เนื่องจากจีนแบนบริการทุกอย่างจากต่างชาติ และใช้แอปของตนเองเท่านั้น เช่น WeChat Baidu Youku QQ Weibo

อย่างไรก็ตาม จากท่าทีของหัวเว่ยในตอนนี้ดูเหมือนว่าได้เตรียมความพร้อมในการรับมือในระดับหนึ่งเเล้ว เช่น การดูเเลลูกค้าเเละพัฒนาระบบต่อ เเม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนเรื่อง OS ระบบปฏิบัติการใหม่ หรือทิศทางการใช้บริการจาก Google เช่น Gmail GooglePlay และ Youtube ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางค่ายจะออกแก้เกมอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้ ทั้งที่ในอีกไม่กี่เดือนสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดของหัวเว่ย เช่น Mate 30 Pro กำลังจะออกวางตลาด

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ เฟซบุ๊ก Mono29 News – ข่าวโมโน29