พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แก้ไขรัฐธรรมนูญ

“บิ๊กป้อม” ยันจุดยืน พปชร. ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ

พลเอกประวิตร ยืนยันจุดยืนพรรคพลังประชารัฐ ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะตั้ง สสร.หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบเป็นเรื่องของลูกพรรค

Home / NEWS / “บิ๊กป้อม” ยันจุดยืน พปชร. ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอกประวิตร ยืนยันจุดยืนพรรคพลังประชารัฐ ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  • ส่วนจะตั้ง สสร.หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบเป็นเรื่องของลูกพรรค
  • ยืนยันว่าพรรคต้องการหาทางออกของประเทศซึ่งจะร่วมด้วยประธานสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้( 10 พ.ย. 63) ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี 25 ส.ส.พลังประชารัฐเข้าชื่อร่วมกับ สว.48 คน ให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับขัดต่อรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันหรือไม่ ว่า ตนยังไม่รู้จะไปแก้ไปตีความอย่างไร ยังไม่ได้มีการพูดคุยรายละเอียดในเรื่องนี้ ซึ่งตนจะมีการคุยกับ ส.ส.ของพรรคอีกครั้ง

ทั้งนี้ถ้าหากมีการไปคุยกับ ส.ส.แล้วจะทำให้เปลี่ยนใจไม่มีการลงชื่อหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ ตนยังไม่รู้เหตุผลขออย่าถามไปข้างหน้า “ ส่วนจุดยืนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะตั้ง สสร.หรือไม่ ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของลูกพรรค “

สำหรับการเข้าชื่อของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญช้าลงหรือเป็นการยื้อเวลาหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลได้ชี้แจงไปแล้วว่าสามารถทำไปพร้อมๆกันได้

อย่างไรก็ตาม พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงบทบาทของนายสิระ เจนจาคะ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ออกมาวิจารณ์การตั้งคณะกรรมการปรองดอง รวมถึงวิจารณ์นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนได้เรียกคุยกับทั้งสองคนแล้ว

ยืนยันว่าพรรคต้องการหาทางออกของประเทศซึ่งจะร่วมด้วยประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนจะมีการให้ ส.ส.ลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชนนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องทำทุกพรรค