ประดับพระฉายาลักษณ์ พระบรมราชินี

รัฐบาลเตรียมจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ‘พระราชินี’ เชิญชวนประดับพระฉายาลักษณ์

วันนี้ (21 พ.ค. 62) มีรายงานว่า นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 ในวันจันทร์ที่ 3…

Home / NEWS / รัฐบาลเตรียมจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ‘พระราชินี’ เชิญชวนประดับพระฉายาลักษณ์

วันนี้ (21 พ.ค. 62) มีรายงานว่า นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 ในวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย. 2562 ว่า ประกอบด้วย

1. การจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เวลา 07.30 น. โดยนิมนต์พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 410 รูป รับบิณฑบาต ส่วนกลางจัด ณ ท้องสนามหลวง โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ส่วนภูมิภาคจัด ณ ศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธี และในต่างประเทศจัดพิธีตามความเหมาะสม

2. การจัดพิธีอัญเชิญพานพุ่มถวายราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เวลา 19.00 น. โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ณ ท้องสนามหลวง ส่วนภูมิภาคจัด ณ ศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธี และในต่างประเทศจัดพิธีตามความเหมาะสม

3. การจัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา คู คลอง” เพื่อถวายพระราชกุศล พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในส่วนกลางนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมกับเหล่าข้าราชการ ภาคีเครือข่ายเอกชนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการ kick off “โครงการรักษ์คลองคูเดิมเฉลิมพระเกียรติ” ณ คลองคูเดิม ด้านหลังศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมลงเรือร่วมสำรวจเส้นทางเพื่อดำเนินการฟื้นฟูและพัฒนาคลองคูเดิม ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราโชบายที่ส่งเสริมพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยจะเริ่มปฏิบัติการจริงในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. 2562 และเสร็จสิ้นโครงการในวันที่ 3 มิ.ย. 2564 (รวมระยะเวลา 2 ปี)

4. การจัดกิจกรรมบริการประชาชน จัดกิจกรรมบริการประชาชนด้านต่างๆ อาทิ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับปรึกษาเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้บริการประชาชนด้านการคุ้มครองผู้บริโภค กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจกพันธุ์กล้าไม้ และสาธิตวิธีการทำถังบำบัดน้ำเสีย ถังดักไขมัน กระทรวงมหาดไทย บริการทำบัตรประชาชน กระทรวงแรงงาน การสาธิตและฝึกอาชีพ กระทรวงยุติธรรม รับปรึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับข้อกฎหมาย/การบริการด้านงานยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข การสาธิตการกู้ชีพเบื้องต้น (CPR)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและร่วมแสดงความจงรักภักดีถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รัฐบาลขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และประดับผ้าระบายสีม่วงร่วมกับผ้าระบายสีเหลือง ตามสถานที่และอาคารบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดสถานที่ลงนามถวายพระพรในหน่วยงาน ระหว่างวันที่ 1-10 มิ.ย. 2562