งานสมโภชราชาภิเษก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สุดยิ่งใหญ่ ‘งานสมโภชราชาภิเษก’ งดงามสมพระเกียรติ

วันนี้ (21 พ.ค. 62) มีรายงานว่า เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงจัดงานสมโภชราชาภิเษกขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ที่…

Home / NEWS / สุดยิ่งใหญ่ ‘งานสมโภชราชาภิเษก’ งดงามสมพระเกียรติ

วันนี้ (21 พ.ค. 62) มีรายงานว่า เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงจัดงานสมโภชราชาภิเษกขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ที่ ท้องสนามหลวง

ทั้งนี้ มีการแสดง แสง เสียง ม่านน้ำ ไฟประดับ ในชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณปกหล้า” บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร และชุด แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า ที่นำเสนอเรื่องราวความงดงามของเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิต และพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยให้มีความสงบสุข ร่มเย็น ผ่านเทคนิคม่านน้ำและน้ำพุความยาวกว่า 40 เมตร เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ที่สวยงามตระการตา สมพระเกียรติ และถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับการแสดงแบบนี้ ในงานมหรสพสมโภชเนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมหรสพ ชุดต่างๆ ที่วิจิตร สวยงาม อ่อนช้อย และหาชมได้ยาก ทั้งการรำถวายพระพร อาศิรวาททวยราษฎร์น้อมเกล้าฯ ถวายจอมราชัน การแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ จำนวน 3 ตอน การละเล่นของหลวง การแสดงละครเพลงในสวนฝัน เป็นต้น ที่วันนี้ก็มีการซักซ้อมใหญ่ก่อนที่จะเริ่มแสดงจริงทั้งหมด 7 วันตั้งแต่ วันที่ 22 – 28 พฤษภาคม ที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 16.00. เป็นต้นไป

สำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมชมการแสดงนั้น ขอความร่วมมือให้แต่งกายชุดสุภาพสีเหลือง หากผู้หญิงสวมกระโปรงขอให้ต้องยาวคลุมเข่า และทางเข้านั้นจะสามารถเข้าได้ 2 จุด ผ่านจุดคัดกรองด้านทิศเหนือฝั่งศาลฎีกา และฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่แลพจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก