ข่าวภูมิภาค ต้นโพธิ์หักโค่น ฝนตก พายุฝน เชียงใหม่

พายุถล่ม!! 2 อำเภอเสียหายหนัก ต้นโพธิ์ยักษ์โค่น บ้านพังกว่า 100 หลัง

พายุถล่มสองอำเภอเสียหายหนัก ต้นโพธิ์ยักษ์โค่น เจ็บ 5 ราย บ้านพังกว่า 100 หลัง เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายหมู่บ้านในตำบลท่าวังตาล…

Home / NEWS / พายุถล่ม!! 2 อำเภอเสียหายหนัก ต้นโพธิ์ยักษ์โค่น บ้านพังกว่า 100 หลัง

พายุถล่มสองอำเภอเสียหายหนัก ต้นโพธิ์ยักษ์โค่น เจ็บ 5 ราย บ้านพังกว่า 100 หลัง

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายหมู่บ้านในตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี และ ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณตลาดนัดหน้าวัดป่างิ้ว ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี ที่มีลมกระโชกรุนแรงจนทำให้แผงค้าขายและรถเข็นของพ่อค้าแม่ค้า ปลิวไปตามลมเสียหายหนัก

ขณะที่ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปีหน้าวัดป่างิ้ว ถูกแรงลมพัดโค่นล้มทั้งต้น ทับกำแพงวัดและยังทำให้กิ่งขนาดใหญ่ทับหลังคาวิหารพระเจ้าทันใจ กระเบื้องหลังคาแตกเสียหาย มีแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ใต้ต้นโพธิ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย โดยมี 1 ราย บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านในเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงหัวค่ำเกิดพายุลมแรงและมีฝนตกลงมา กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และ ประชาชนที่มาซื้อของที่ตลาดนัด ต่างพากันวิ่งหลบหนี บางคนกำลังจะเดินไปเอารถที่จอดไว้ แต่จังหวะนั้นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ได้หักโค่นลงมาทั้งต้น รากที่ติดอยู่กับพื้นก็ถูกยกออกมาด้วย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาซื้อของที่ตลาดได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนหน้าวัด กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง หลังคาบ้านเรือนประชาชน ทั้งในพื้นที่ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี และอีกหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย รวมนับ 100 หลัง ต้นไม้กิ่งไม้หักกระจัดกระจาย ไปทั่ว รวมทั้งต้นลำไยของชาวบ้านหักโค่นจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งแก้กระแสไฟฟ้าจนใช้ได้ช่วงกลางดึก ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลืออีกครั้งในวันนี้