4 แกนนำราษฎร ขอลี้ภัย นายกรัฐมนตรี

‘บิ๊กตู่’ ยังไม่รู้ 4 แกนนำราษฎร ขอลี้ภัย หากยื่นจริงต้องมีเหตุผล

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวที่ 4 แกนนำกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม ขอลี้ภัยทางการเมืองในสหรัฐฯ นายกรัฐมนตรี เผย ยังไม่ทราบ แต่เห็นเขียนในโซเชียล แต่การจะลี้ภัยนั้นก็ต้องมีเหตุผลในการขอลี้ภัย

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่รู้ 4 แกนนำราษฎร ขอลี้ภัย หากยื่นจริงต้องมีเหตุผล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวที่ 4 แกนนำกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม ขอลี้ภัยทางการเมืองในสหรัฐฯ
  • นายกรัฐมนตรี เผย ยังไม่ทราบ แต่เห็นเขียนในโซเชียล แต่การจะลี้ภัยนั้นก็ต้องมีเหตุผลในการขอลี้ภัย
  • ส่วนของการแก้ไขปัญหาและสร้างความปรองดองให้กับบ้านเมืองในขณะนี้ ยืนยันว่าไม่เคยชี้นำว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

วันนี้(9 พ.ย.63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 3/2563 ถึงกรณีมีการรายงานเข้ามาหรือไม่ว่า กระแสข่าวที่ 4 แกนนำกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม ขอลี้ภัยทางการเมืองในสหรัฐฯ มีข้อเท็จจริงอย่างไร

“ ตนยังไม่ทราบ แต่เห็นเขียนในโซเชียล ซึ่งไม่รู้ใครเขียน ดังนั้นจึงยังไม่ทราบ แต่การจะลี้ภัยนั้นก็ต้องมีเหตุผลในการขอลี้ภัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้รายละเอียดว่าเป็นอย่างไร “

ในส่วนของการแก้ไขปัญหาและสร้างความปรองดองให้กับบ้านเมืองในขณะนี้ ตนเองไม่เคยที่จะชี้นำว่า จะต้องแก้ปัญหาอย่างไร เพราะเชื่อว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออก หากทุกคนมีความจริงใจ และหันมาช่วยกันติดช่วยกันทำ ในสิ่งที่มีความเป็นไปได้ และเป็นไปตามขั้นตอนกลไกลและกฏหมายที่มีอยู่

เพราะจะต้องแก้ไขทุกอย่างกันด้วยกฏหมาย เช่น เดียวกับทุกประเทศที่หากไม่มีกฏหมาย ก็คงอยู่ไม่ได้ ในขณะที่ประชาธิปไตยเอง ก็ต้องมีกฏหมายเป็นหลัก เพื่อทำให้ไม่เกิดปัญหาผลกระทบซึ่งกันและกัน ดังนั้นจึงต้องดำเนินการ ด้วยหลักของความถูกต้อง หลักกฏหมายและกติกาของบ้านเมือง และต้องเป็นวิธีปฏิบัติที่คนส่วนใหญ่ของประเทศนั้นรับได้

นายกรัฐมนตรี ย้ำ ตนสนับสนุนทุกแนวทาง ที่ใครก็ตามเสนอหนทางออกให้กับประเทศผ่านหลักแนวคิด พร้อมกันนี้ ยืนยัน ว่า พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายและยังมองว่า การร่วมพูดคุยกันยังเป็นทางออกที่ดีที่สุด ให้กับทุกปัญหาอยู่เสมอ